16/05/2008 - 08:52

IMF: “Giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng tài chính đã qua”

(TTXVN)- Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn ngày 15-5 khẳng định giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã chấm dứt, mặc dù tác động của nó đối với nền kinh tế trong phạm vi rộng hơn có thể sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới.

Phát biểu trước một ủy ban thuộc Nghị viện châu Âu, ông Strauss-Kahn khẳng định có những lý do chắc chắn để tin rằng thời kỳ khó khăn nhất của các tổ chức tài chính, đặc biệt ở Mỹ, đã qua. Tuy nhiên, theo ông, tác động của cuộc khủng hoảng vừa qua lên các hoạt động kinh tế có thể kéo dài thêm “một vài quý nữa”.

Tốc độ tăng trưởng của một số nền kinh tế lớn trên thế giới đã bị chậm lại trong thời gian qua do tác động của tình trạng thị trường nhà đất tại Mỹ ế ẩm, kéo theo cuộc khủng hoảng tài chính trên phạm vi toàn cầu. Cuộc khủng hoảng này đã lan sang các thị trường tín dụng tiêu dùng và các thị trường tín dụng doanh nghiệp. Theo ước tính gần đây của IMF, thiệt hại kinh tế toàn cầu bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nhà đất tại Mỹ lên tới 945 tỉ USD.

Chia sẻ bài viết