30/01/2015 - 16:11

Hy vọng mới cho người bị rụng tóc

Các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Y khoa Sanford-Burnham (Mỹ) mới đây đã sử dụng các tế bào gốc đa năng của con người để tạo ra tóc mới và đã thử nghiệm thành công trên chuột. Đây được xem là bước đầu tiên hướng tới việc phát triển các liệu pháp điều trị dựa trên tế bào cho những người rụng tóc.

Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia đã tìm ra giao thức có thể phát triển các tế bào gốc đa năng của con người thành các tế bào da nhú, vốn có chức năng điều tiết việc hình thành nang tóc và chu kỳ tăng trưởng của tóc. "Chúng tôi đã phát triển một phương pháp sử dụng tế bào gốc đa năng của con người để tạo ra các tế bào mới có khả năng giúp tóc mọc lại. Đây là một cải tiến đáng kể so với các phương pháp hiện tại vốn chủ yếu dựa trên kỹ thuật cấy tóc tự thân" - Tiến sĩ Alexey Terskikh thuộc chương trình phát triển, lão hóa và tái sinh tại Viện Sanford-Burnham, tự hào cho biết.

Theo ông, bước tiếp theo là cấy ghép các tế bào da nhú có nguồn gốc từ tế bào gốc đa năng của con người lên những người đồng ý tham gia thử nghiệm.

QUỐC KIỆT (Theo Science Daily)

Chia sẻ bài viết