31/08/2022 - 10:52

Hướng dẫn cách bảo vệ pin iPhone đúng cách 

Gần đây người dùng iPhone khá lo lắng khi pin iPhone sử dụng lâu có hiện tượng chai pin, pin không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng ảnh hưởng đến công việc và giải trí. Cùng duongphi.com theo dõi bài viết sau để tìm ra nguyên nhân gây hại pin và cách bảo vệ pin đúng cách.

Tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Vừa sử dụng điện thoại vừa sạc là thói quen mà rất nhiều người dùng mắc phải, điều này sẽ khiến cho quá trình sạc pin diễn ra lâu hơn và làm nóng máy.

Không chỉ vậy, nếu cứ duy trì tình trạng này trong suốt thời gian dài thì vô tình bạn đã làm cho pin dễ bị chai hơn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc để tối ưu tổng thời thời gian sạc pin.

Hạn chế sạc qua đêm hoặc sạc ngâm pin iPhone quá lâu

Theo duongphi.com, thói quen không rút sạc khỏi điện thoại khi pin đã đầy, giống như kiểu sạc pin qua đêm, về lâu về dài sẽ gây hại cho pin. Khi smartphone đã đạt mức pin 100%, nó sẽ sạc từ từ để duy trì mức pin 100%. Tình trạng này khiến cho pin luôn chịu mức tải cao làm cho các yếu tố hóa học trong pin yếu đi. 

Hạn chế sạc pin iPhone đầy 100%

Phần lớn người dùng đều nghĩ sạc pin tới 100% vừa tốt vừa đảm bảo một thời gian sử dụng dài. Tuy nhiên, đây là một cách sạc pin iPhone sai lầm và các chuyên gia khuyến cáo rằng mức pin lý tưởng lại chỉ dao động trong khoảng từ 40% đến 80%.

Tránh để iPhone sập nguồn

Pin Lithium-Ion, cách sạc pin iPhone đúng là bạn nên sạc máy bất cứ khi nào có thể, Limer khẳng định, trong thực tế việc sử dụng pin từ khi thời lượng còn khoảng 50% đến khi hết kiệt không giúp gì được cho tuổi thọ pin, thậm chí nó còn mang lại các tác động tiêu cực. Vì vậy, bạn hãy theo dõi pin iPhone thường xuyên và tránh để máy sập nguồn làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Tháo ốp lưng khi sạc

Bạn được khuyến cáo nên bỏ ốp lưng điện thoại khi đang sạc điện để điện thoại có thể thoát nhiệt nhanh hơn. Tránh để nhiệt lượng sản sinh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin nói riêng và tuổi thọ điện thoại nói chung.

Tránh sạc pin iPhone qua cổng USB

Nên sử dụng thỉnh thoảng ít thôi chứ nếu dùng nhiều quá sẽ không tốt bởi vì:

Nguồn điện cổng USB rất thấp quá trình sạc pin sẽ lâu hơn.

Nguồn điện xuất ra cổng laptop hay pc chập chờn không ổn định khiến việc nạp pin lâu và không ổn định.

Bật Chế độ nguồn điện thấp

1. Đi tới Cài đặt  > Pin.

2. Bật Chế độ nguồn điện thấp.

Chế độ nguồn điện thấp giới hạn hoạt động trong nền và tinh chỉnh hiệu suất cho các tác vụ cần thiết như thực hiện và nhận cuộc gọi, email và tin nhắn, truy cập Internet, v.v. 

Không còn lo chai pin iPhone khi đến với duongphi.com với chế độ bảo hành pin trọn đời. 

Với kinh nghiệm 7 năm kinh doanh trong ngành điện thoại duongphi.com là cửa hàng bán lẻ iPhone Cần Thơ và Vĩnh Long, chuyên mua bán iPhone, iPad, Apple watch, Macbook, phụ kiện chính hãng Apple giá rẻ. Ngoài ra còn có dịch vụ thay pin iPhone Cần Thơ và Vĩnh Long với chính sách bảo hành trọn đời.

Cùng với đó duongphi.com còn áp dụng chính sách bảo hành 1 năm, 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng, riêng đối với máy mới bảo hành lên đến 24 tháng. 

Lam Nguyệt

Chia sẻ bài viết