25/10/2024 - 19:57

Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 

(CTO) - Ngày 25-10, đoàn công tác TP Cần Thơ do ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Tổ chức Study Melbourne Hub, bang Victoria, Australia.

Hợp tác giáo dục Việt Nam - Australia thời gian qua luôn là điểm sáng với nhiều thành tựu quan trọng. Australia là một trong những quốc gia mà các du học sinh Việt Nam, trong đó có học sinh TP Cần Thơ, ưu tiên lựa chọn. Cần Thơ là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, nằm ở vị trí trung tâm vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, lãnh đạo thành phố xác định giáo dục đào tạo là chìa khóa quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển. Tại buổi làm việc, đoàn công tác được nghe ông Oliver Harap, Giám đốc cấp cao, Phát triển thị trường và Mạng lưới giáo dục toàn cầu, Tổ chức Study Melbourne Hub và đại diện các trường giới thiệu về hệ thống giáo dục của bang Victoria, Australia cùng chính sách hỗ trợ của bang và các trường trong việc thu hút, trợ giúp sinh viên và phát triển môi trường giáo dục.

Ông Phạm Văn Hiểu chia sẻ về những tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa TP Cần Thơ và bang Victoria, Australia cùng Tổ chức Study Melbourne Hub.

Ông Phạm Văn Hiểu bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn về hệ thống giáo dục của bang Victoria, Australia, cũng như quan tâm đến các lĩnh vực thế mạnh, những ngành nghề, lĩnh vực đào tạo đang được ưu tiên phát triển và có tiềm năng hợp tác giữa TP Cần Thơ và bang Victoria, Australia. Ông Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh: TP Cần Thơ luôn chú trọng tìm cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Thành phố cũng luôn quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục ở nước ngoài cũng như các đơn vị có yếu tố nước ngoài hợp tác với các cơ sở giáo dục trên địa bàn. TP Cần Thơ mong Tổ chức Study Melbourne Hub quan tâm phối hợp thực hiện các chương trình giao lưu, trao đổi cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh Cần Thơ với các địa phương, cơ sở đào tạo của Melbourne. Đồng thời, giới thiệu các cơ sở đào tạo có nhu cầu liên kết mở rộng hợp tác quốc tế để mở các chương trình liên kết đào tạo đại học, sau đại học và trao đổi học thuật với các cơ sở đào tạo tại Cần Thơ. Hỗ trợ Cần Thơ mở các khóa bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn thành phố về công tác quản lý giáo dục; phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, giáo viên. Cần Thơ cũng mong muốn đón nhận thêm nhiều tình nguyện viên từ Melbourne đến để trải nghiệm và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, đội ngũ công chức, viên chức của thành phố.

Đoàn công tác TP Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổ chức Study Melbourne Hub.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết