23/09/2017 - 16:05

Họp mặt người có nhóm máu hiếm khu vực Tây Nam Bộ 

(CT)- Sáng 23-9-2017, tại TP Cần Thơ diễn ra hội nghị tình nguyện viên câu lạc bộ (CLB) người có nhóm máu hiếm (Rh-) khu vực Tây Nam Bộ. Tham dự có bác sĩ Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện;  đại diện Hội chữ thập đỏ và tình nguyện viên CLB người có nhóm máu hiếm ở 10 tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ; Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ ...

Bác sĩ Lê Gia Tiến (bên trái, thứ ba) và bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Huyết học –Truyền máu Cần Thơ trao bằng khen cho 21 cá nhân.

CLB người có nhóm máu hiếm là CLB của những người có nhóm máu chiếm tỷ lệ dưới 0,1% dân số. Ở Việt Nam, nhóm máu Rh (-) thuộc nhóm máu hiếm (từ 0,04 đến 0,07%). Vì vậy là CLB của những người có nhóm máu A (-), B (-), AB (-) và O (-). Hiện nay, cả nước có 23 CLB với 1.111 thành viên. Tại khu vực Tây Nam Bộ, CLB được Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ thành lập vào tháng 11-2016. Đến nay, CLB có 397 thành viên.

Tại buổi gặp mặt, thạc sĩ- bác sĩ Phạm Văn Nghĩa,  Phó giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã trình bày, tư vấn về việc truyền máu và chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với phụ nữ có nhóm máu hiếm Rh (-) và người có nhóm máu hiếmn Rh (-).

 Dịp này,  Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 21 người có thành tích xuất sắc trong công tác duy trì và phát triển CLB, tích cực tham gia hiến máu cứu người…

H.HOA

Chia sẻ bài viết