26/07/2019 - 21:10

Hơn 1.000 bạn trẻ "Thắp nến tri ân" các anh hùng, liệt sĩ  

(CTO)- Tối 26-7-2019, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ và chương trình văn nghệ, với chủ đề: “Tiếng gọi non sông”.

Chương trình nhằm thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố, tham dự.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố cùng đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ; đồng thời, thắp hơn 5.200 ngọn nến tại các phần mộ anh hùng, liệt sĩ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, tái hiện hình ảnh những người con anh dũng, kiên trung của dân tộc, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Qua đó, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay biết trân quý những giá trị của hòa bình, độc lập – tự do, từ đó ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho học sinh là con cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cùng thời điểm này, tại 3 nghĩa trang liệt sĩ: Long Tuyền (Bình Thủy), nghĩa trang liệt sĩ quận Ô Môn và nghĩa trang liệt sĩ quận Thốt Nốt đã diễn ra Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và dâng hương tại các phần mộ anh hùng, liệt sĩ.

Thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, trong tháng 7, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ cũng đã phát động tuổi trẻ thành phố tăng cường tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Tiêu biểu như: thăm và tặng 179  phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; hơn 8.800 đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh nghĩa trang, các khu tưởng niệm; tổ chức tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.172 gia đình chính sách với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng…

Lãnh đạo thành phố và tuổi trẻ dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ thắp hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ

Đoàn viên, thanh niên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Học sinh quận Cái Răng đến từng mộ phần các anh hùng, liệt sĩ thắp hương.

Nữ sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Các bạn trẻ thắp hơn 5.200 ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ.

Các đại biểu dự chương trình văn nghệ với chủ đề: "Tiếng gọi non sông", kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Đồng chí Lê Quang Mạnh (thứ 6, từ trái qua), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và đồng chí Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, trao học bổng cho con cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

Đồng chí Mai Thanh Dân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ trao học bổng cho con cháu các thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Một tiết mục văn nghệ ôn lại những truyền thống yêu nước của dân tộc.

QUỐC THÁI-THU SƯƠNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết