28/09/2024 - 10:08

Hồi hộp chờ Chuông vàng vọng cổ 2024 ngân vang 

Ðêm Chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút, chủ nhật, ngày 29-9, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Ðây là cuộc so tài của 3 gương mặt sáng giá, hứa hẹn nhiều kịch tính.

3 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng là Dương Thị Mỹ Nhung, Nguyễn Hùng Vương, Lê Hoàng Nghi.

Hoàng Nghi trong trích đoạn “Hiu hiu gió bấc” ở đêm chung kết 3. Ảnh: BTC

Trong đêm chung kết 3, với phần thi diễn trích đoạn cải lương, cả 3 có những màn hóa thân xuất sắc và được chọn vào vòng thi quyết định. Ấn tượng nhất là Dương Thị Mỹ Nhung, cô gái sinh năm 1997 đến từ An Giang, khi giành được 100 điểm - số điểm tuyệt đối, từ các giám khảo. Mỹ Nhung vào vai Nương trong trích đoạn “Ngược gió” với sự hỗ trợ của NSƯT Tô Tấn Loan, thu hút người xem bởi nét diễn tự tin, ngọt ngào. Thí sinh Nguyễn Hùng Vương, với sự trợ diễn của NSƯT Ngọc Ðợi, cũng tạo dấu ấn với vai người con luôn trăn trở về xuất thân của mình trong trích đoạn “Mưa nguồn”. Ðây cũng là phần thi diễn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các giám khảo. Chọn thể hiện vai Hết trong trích đoạn “Hiu hiu gió bấc”, thí sinh Lê Hoàng Nghi, chàng trai đến từ Cần Thơ, cũng thể hiện rõ sở trường kép mùi. Một chàng trai nghèo chịu tiếng oan phụ nghĩa vong ân, phải bỏ xứ mà đi, được Hoàng Nghi thể hiện tốt cùng với sự trợ diễn của hai nghệ sĩ Thanh Hồng và Thúy Loan.

Nhìn lại chặng đường 3 đêm chung kết và cả các vòng thi trước đó, không chỉ giám khảo mà khán giả cũng nhận thấy rõ sự tiến bộ của 3 thí sinh. Họ thuần thục hơn trong cách ca, diễn, bản lĩnh sân khấu và không ngại có những thể nghiệm mới để tạo ấn tượng cho phần thi của mình. Ðiều này cũng được các giám khảo như NSND Thanh Nam, NSND Trọng Phúc, NSƯT Thoại Mỹ nhìn nhận.

Nếu xét về kinh nghiệm, Hùng Vương có ưu thế khi xuất thân từ đoàn cải lương chuyên nghiệp, từng thi tài ở nhiều cuộc thi, liên hoan cải lương, trong đó từng đoạt Huy chương Vàng Cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền do TP Cần Thơ tổ chức vào cuối năm rồi. Tương tự, Mỹ Nhung cũng là gương mặt quen thuộc ở nhiều cuộc thi, mới nhất là đoạt Á quân cuộc thi Bông Lúa Vàng năm 2023 (vòng chung kết và trao giải diễn ra vào tháng 2-2024). Như lời nhận xét của NSND Trọng Phúc, gặp lại Mỹ Nhung ở những cuộc thi khác nhau, cô đều cho thấy sự trưởng thành, tiến bộ trong nghề.

Với Lê Hoàng Nghi, chàng trai sinh năm 2003, vừa tốt nghiệp diễn viên sân khấu cải lương của Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ có thể coi là “tân binh” vì anh chỉ tham gia phong trào đờn ca tài tử, sân chơi nghệ thuật quần chúng là chủ yếu. Dù vậy, Hoàng Nghi vẫn cho thấy anh là “đối thủ nặng ký” ở sự dạn dĩ sân khấu, nét diễn có hồn, giọng ca đẹp và nhất là tuổi đời còn rất trẻ.

Bỏ qua những điểm số ở các đêm thi trước, trong đêm chung kết xếp hạng, cả 3 sẽ cùng trở về vạch xuất phát để vào đường đua “rung” Chuông vàng vọng cổ 2024. Mỗi người một màu sắc, hồi hộp chờ đợi Chuông vàng sẽ
ngân vang!

ÐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết