02/08/2024 - 09:12

Hoạt động khoa học công nghệ chú trọng tính hiệu quả, ứng dụng 

(CT) - Trong tháng 7-2024, hoạt động nghiên cứu, thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) của TP Cần Thơ tiếp tục chú trọng đến tính hiệu quả, ứng dụng và đạt được những kết quả tích cực.

Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối cung cầu KH&CN tại một sự kiện do TP Cần Thơ tổ chức trong tháng 7-2024.

Theo đó, thành phố tổ chức 6 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN thực hiện năm 2025 và ký kết hợp đồng thực hiện 3 nhiệm vụ KH&CN. Lũy kế từ đầu năm đến nay đã tổ chức 2 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN bổ sung thực hiện năm 2024 và 6 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN thực hiện năm 2025. Đồng thời, tổ chức tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện 21 nhiệm vụ KH&CN; tổ chức hội đồng tư vấn đánh giá giữa kỳ 3 nhiệm vụ KH&CN và nghiệm thu 3 nhiệm vụ KH&CN.... 

Ngoài ra, thành phố cũng duy trì tốt các hoạt động sở hữu trí tuệ. Qua đó, hướng dẫn 6 trường hợp đăng ký nhãn hiệu và 1 trường hợp đăng ký quyền tác giả. Từ tháng 1 đến tháng 6-2024 thành phố có 338 đơn đăng ký bảo hộ và 249 văn bằng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp mới. Hoạt động thử nghiệm, kiểm định và hiệu chuẩn hỗ trợ tốt cho các cơ quan, doanh nghiệp của thành phố và các tỉnh ĐBSCL thực hiện công tác quản lý nhà nước về kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa. Bên cạnh đó, ngành KH&CN còn duy trì và cập nhật các hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin KH&CN góp phần chia sẻ thông tin, kết nối ngành KH&CN với các cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước, tăng cường hội nhập quốc tế về KH&CN và phục vụ nhu cầu tham khảo sử dụng thông tin của người dùng trong hoạt động quản lý nhà nước, nghiên cứu và học tập.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết