02/01/2015 - 17:01

Hoa giả phục vụ Tết, đón xuân

Thời điểm này, tại các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh hoa giả đang tất bật trưng bày đủ loại hoa vải, hoa pha lê với thiết kế tinh xảo, màu sắc bắt mắt… phục vụ nhu cầu trang trí, tạo thêm phần sinh động, mới mẻ cho không gian sống trong những ngày xuân về Tết.

Năm nay, thị trường hoa giả phục vụ Tết khá phong với nhiều chủng loại từ các loại hoa cỏ thông thường đến các loại hoa cao cấp được làm từ vải lụa, voan hoặc nhựa dẻo,… với kiểu dáng mềm mại, màu sắc hài hòa thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều khách hàng. Chị Minh Nguyệt, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, cho biết: "Trước đây, tôi không thích trang trí hoa giả vì mẫu mã khá đơn điệu, cánh hoa thô cứng, màu sắc không bắt mắt… Nhưng gần đây, nhiều loại hoa giả được làm từ các chất liệu cao cấp, các chi tiết cánh hoa, lá hoa được gắn kết chặt chẽ, màu sắc hài hòa, tươi tắn, không khác gì so với hoa thật nên rất thích hợp cho việc trang hoàng nhà cửa trong những ngày xuân về. Tôi cũng tranh thủ chọn mua vài cành đào, mai, lan… về trang trí để tạo không khí sinh động, vui tươi cho phòng khách trong những ngày đầu năm mới".

Theo nhiều chủ cửa hàng chuyên kinh doanh hoa giả, từ rằm tháng chạp trở đi, thị trường hoa giả sẽ bắt đầu sôi động. Do đó, ngay từ đầu tháng 1-2015, các cửa hàng kinh doanh hoa giả đã chuẩn bị nguồn hàng, chủ động trang trí hoặc cắm sẵn các loại hoa vào các kiểu bình khác nhau… sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Tết. Cùng với các loại hoa truyền thống hoa mai, hoa cúc, thị trường hoa giả còn có nhiều mẫu hoa, như: lan hồ điệp, lay ơn, ly ly, cẩm chướng và các loại cây cảnh... Bên cạnh các loại hoa giả được nhập từ Thái Lan, Đài Loan, hoa của Việt Nam với chất lượng cải thiện nên cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm mua. Hiện tại, khách hàng có thể tìm mua các loại hoa giả ở hầu hết các cửa hàng bán hoa trên địa bàn thành phố, giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 200.000 đồng/nhánh.

Khách hàng chọn mua hoa giả tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Tại các siêu thị, hàng trăm loại hoa giả được trưng bày rực rỡ với nhiều sắc màu, đa dạng chủng loại, mẫu mã phong phú, giá cả vừa phải, phù hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí của nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể: hoa mai, hoa đào, hoa hồng, hoa ly, hướng dương, cẩm chướng, hoa tú cẩm cầu, hoa Tulip, hoa lan… giá từ 45.000 đồng đến trên dưới 176.000 đồng/nhánh. Đa phần các loại hoa giả được làm thủ công có màu sắc, kiểu dáng, đường nét sinh động, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ trên mỗi cành hoa. Các loại hoa giả này được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, từng cành hoa được cắm vào bình hay kết thành lẵng treo tường… trông thật bắt mắt, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình.

Hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa giả còn cung cấp thêm các loại hoa đất, hoa pha lê… với thiết kế sinh động, bắt mắt mang hương sắc của mùa xuân trang trí cho ngôi nhà nhân dịp xuân về làm mới cho không gian của ngôi nhà vào đầu năm. Cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Chủ cửa hàng kinh doanh hoa đất, hoa pha lê, đường Võ Văn Kiệt, quận Ninh Kiều, cho biết: Gần đây, các loại hoa làm từ đất sét có độ bền cao, màu sắc sống động, tự nhiên, hài hòa và tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng… đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người trong dịp Tết. Với thiết kế tinh xảo, dáng vẻ mềm mại, sắc màu tươi tắn nên hoa đất không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên mà có những ưu thế như: không bị phai màu, không khô cứng và nhất là chất liệu đất sét khi khô vẫn giữ được độ dẻo và màu sắc nhất định. Chính những yếu tố đó, hoa đất trở thành sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, các mẫu hoa đất, như: lan, hồng, mai, đào, sen, cát tường, thiên lý... có kích thước từ 10- 50cm, giá từ 50.000 đồng 450.000 đồng/chậu. Để đa dạng hóa các sản phẩm hoa làm từ đất sét, ngoài cưng ứng những dòng sản phẩm phổ thông, mùa Tết cửa hàng còn nhận thiết kế những dòng sản phẩm hoa mai, hoa đào theo yêu cầu và ý tưởng của khách hàng. Phần lớn, các sản phẩm này có chiều cao từ khoảng 1 mét, giá từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng/chậu. Theo cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng, giá hoa giả năm nay tăng khoảng từ 5-10% so với cùng kỳ năm trước.

Để có một bình hoa bắt mắt và sinh động trang trí cho không gian nhà ở, văn phòng, cửa hàng kinh doanh trong những ngày Tết, nhiều người còn đầu tư chăm chút, chọn lựa các phụ kiện, như: bình cắm hoa bằng thủy tinh hoặc bằng sứ có in hoa văn, đá cảnh, ngọc trai... để cầu mong đều may mắn trong những ngày đầu năm mới. Hiện tại, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh cung cấp đa dạng các kiểu bình cắm hoa bằng thủy tinh hoặc sứ với nhiều màu sắc… giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 500.000 đồng/bình, tùy chất liệu.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết