27/05/2022 - 20:23

Hỗ trợ doanh nghiệp quản trị sự thay đổi hiệu quả để chuyển đổi số thành công 

(CT) - Ngày 27-5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty SAP và Amazon Web Services tổ chức hội thảo, tọa đàm trực tuyến “Quản trị sự thay đổi hiệu quả - Yếu tố quan trọng trong chuyển đổi số (CÐS) tại doanh nghiệp”.

Dây chuyền đóng gói sữa tươi tự động bên trong Nhà máy sữa Vinamilk tại Cần Thơ.

Sự kiện nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tìm ra những giải pháp quản trị sự thay đổi hiệu quả để chủ động và vững vàng trước mọi thách thức, tiến tới CÐS thành công nhằm khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh một cách bền vững.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: “Việc kết nối ngày càng thuận tiện giữa con người với vạn vật trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần làm thay đổi nhu cầu của thị trường. Ðể theo kịp và duy trì tính cạnh tranh, doanh nghiệp phải điều chỉnh theo những nhu cầu này bằng cách số hóa các quy trình, mô hình sản xuất kinh doanh và bắt buộc phải tham gia vào cuộc chơi tất yếu mang tên CÐS. Do vậy, quản trị sự thay đổi hiệu quả là tiền đề quan trọng nhằm nâng cao tỷ lệ thành công trong công cuộc CÐS của mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Cùng với đó, doanh nghiệp cần kết nối chặt chẽ với đối tác, các bên có liên quan để nâng cao năng lực đổi mới và sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước”.

Các bài tham luận tại hội thảo tập trung phân tích khó khăn, thách thức và chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CÐS; giới thiệu giải pháp CÐS cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, phân tích các yếu tố doanh nghiệp cần lưu ý trong việc lựa chọn công cụ cốt lõi ERP cho quá trình CÐS; đề xuất giải pháp quản trị sự thay đổi khi ứng dụng điện toán đám mây trong CÐS tại doanh nghiệp… Ở phiên tọa đàm, các diễn giả chia sẻ về các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp CÐS cũng như những bài học kinh nghiệm thực tiễn và lưu ý quan trọng của quy trình quản trị sự thay đổi trong CÐS. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã dành thời gian lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức trong bối cảnh mới.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết