28/11/2009 - 20:32

Hình tượng người mẹ trong phim "Cô dâu vàng"

NSND Như Quỳnh (phải) trong vai mẹ Jin Joo. Ảnh: zing.vn

“Cô dâu vàng” là bộ phim truyền hình hợp tác giữa Hãng phim truyện I - Việt Nam với Đài truyền hình SBS- Hàn Quốc, dài 80 tập, đang phát sóng lúc 20 giờ từ thứ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên Đài Phát thanh Truyền hình TP Cần Thơ. Phim đã chiếu hơn 60 tập, thu hút được sự theo dõi của nhiều khán giả. Để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem là những người mẹ trong phim.

Nội dung phim là hành trình của cô gái mang hai dòng máu Việt- Hàn Nguyễn Jin Joo chấp nhận lấy chồng Hàn Quốc để có cơ hội sang Hàn Quốc tìm cha. Khi biết chồng mình bị chứng trầm cảm và động kinh vì người yêu phản bội, Jin Joo không nản lòng mà kiên trì giúp chồng thoát khỏi căn bệnh tâm lý, trở lại với cuộc sống đời thường. Cô được gia đình chồng yêu quý, giúp cô tìm được cha ruột...

Bộ phim “Cô dâu vàng” đã liên tiếp nhận các giải thưởng: phim xuất sắc tại giải phim truyền hình Seoul 2008, giải phim đặc biệt tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Tokyo 2008 và phim truyền hình Châu Á xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 12. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim này là khắc họa rõ nét hình ảnh và tính cách của các nhân vật trong phim, đặc biệt là tuyến nhân vật “người mẹ”.

Xuyên suốt phim, hình ảnh các bà mẹ tạo nên các điểm nhấn, các mấu chốt trong phim. Khán giả màn ảnh nhỏ có ấn tượng đẹp với bà Han Sook- mẹ chồng của Jin Joo: một người mẹ rất thương con, luôn đấu tranh để bảo vệ con mình.

Vì muốn giúp con trai lớn Kang Jun Woo thoát khỏi căn bệnh trầm cảm do những ám ảnh của mối tình đầu, bà Han Sook đã lặn lội sang Việt Nam tìm cho con mình một người vợ tốt. Bà đã tận tình chỉ bảo và yêu thương con dâu như con ruột của mình. Hai cô con gái của bà, một người đòi lấy chồng nhỏ hơn mình 4 tuổi lại đang đi nghĩa vụ quân sự, một người lại yêu em chồng của Ji Young- cô gái đã làm con trai bà đau khổ suốt 3 năm. Bà phản đối chuyện tình cảm của họ vì sợ con mình khổ nhưng khi các con vì muốn lấy người mình yêu mà làm chuyện có lỗi với gia đình, người mẹ ấy vẫn rộng lòng tha thứ. Không ngăn cản được con, bà dẹp hết mọi tự ái và hận thù cá nhân để vun đắp cho hạnh phúc của con.

Tình cảm của người mẹ ấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi của những người con. Kang Jun Woo cố gắng chữa bệnh để không làm mẹ thất vọng, hai cô con gái sau khi làm mẹ đau lòng đã hối hận và sửa đổi để mong mẹ tha thứ. Đặc biệt, đối với cô con dâu Jin Joo, bà Han Sook là một người mẹ tuyệt vời. Khi Jin Joo có thai, cô nói với chồng: “Em mong muốn sau này mình sẽ trở thành một người mẹ tốt như mẹ anh vậy”, Kang Jun Woo đã động viên vợ: “Anh tin em sẽ là một người mẹ tốt bởi vì em biết yêu thương mọi người”.

Những nhân vật người mẹ khác trong phim cũng đầy ấn tượng: mẹ chồng Ji Young sắc sảo và kiêu ngạo, mẹ Ji Young thì thương con một cách mù quáng, dùng mọi thủ đoạn để che giấu quá khứ và tội lỗi của con. Đặc biệt, vai mẹ Jin Joo- một người mẹ hiền hậu, người vợ thủy chung đã được Nghệ sĩ nhân dân Như Quỳnh thể hiện thành công, đem lại cho chị giải thưởng đặc biệt của đài truyền hình SBS (Hàn Quốc) năm 2007 dành cho diễn viên nước ngoài có diễn xuất tốt.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết