12/04/2015 - 15:42

Hector Bellerin – “viên ngọc thô” của Arsenal

Mặc dù là sự lựa chọn thứ 4 hồi đầu mùa giải, song Hector Bellerin đã có những bước trưởng thành vượt bậc trong thời gian thay thế cho ngôi sao người Pháp Mathieu Debuchy. Màn trình diễn ấn tượng và đóng góp 1 bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Liverpool 4-1 của Arsenal đã giúp tài năng trẻ người Tây Ban Nha tạo được niềm tin với “giáo sư” Arsene Wenger. Anh cũng được cổ động viên Arsenal xem như một siêu sao mới, trong khi cổ động viên Barcelona bỏ phiếu đề nghị Hector Bellerin trở về thay thế cho hậu vệ phải Dani Alves.

20 tuổi, Hector Bellerin hiện là người giữ kỷ lục chạy nước rút 40 mét nhanh nhất của Arsenal. Ở mùa giải năm nay, Hector Bellerin luôn cho thấy những nỗ lực hết mình mỗi khi được trao cơ hội ra sân và đã trưởng thành nhanh, trên cả sự mong đợi của HLV Arsene Wenger. Mỗi trận đấu, hậu vệ phải này luôn có nhiều pha đoạt bóng thành công, cản phá tấn công mạnh mẽ và phá bóng dứt khoát trong vòng cấm. Tính đến nay, Hector Bellerin còn đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn cho Arsenal.

 Hector Bellerin (phải) – chốt chặn cánh phải rất hiệu quả của Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

Hector Bellerin vốn là sản phẩm từ lò đào tạo trứ danh La Masia của CLB Barcelona. Tuy nhiên, giống như đàn anh Cesc Fabregas, Hector Bellerin đã chia tay Barcelona để đến CLB Arsenal hồi mùa hè năm 2011 nhằm tìm đường phát triển nhanh hơn ở đội hình chính thức. Đến tháng 7-2013, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Arsenal, rồi chuyển sang chơi cho CLB Watford theo hợp đồng cho mượn và trở về Arsenal từ đầu mùa giải năm nay.

Không chỉ hiệu quả trong phòng thủ, Hector Bellerin cũng rất mạnh mẽ trong các pha đi bóng tấn công xộc thẳng vào hậu vệ đối phương rồi tung ra đường chuyền hay dứt điểm chính xác bằng chân trái. Đặc biệt là anh có khả năng phán đoán chính xác và quyết định hiệu quả dưới áp lực rất cao của cầu thủ đối phương.

Với phong độ thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây, Hector Bellerin là chốt chặn rất quan trọng bên hành lang cánh phải của Arsenal. Anh góp công lớn giúp “Pháo thủ” giữ được cơ hội trong cuộc đua tốp 4 ở Ngoại hạng Anh.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết