23/05/2014 - 14:36

Hệ thống sạc điện không dây cho các thiết bị cấy ghép

 

Hệ thống truyền điện không dây cho các thiết bị cấy trong cơ thể có thể mở ra kỷ nguyên mới về "y học điện tử" trong tương lai – theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Mỹ).

Trưởng nhóm nghiên cứu – Tiến sĩ Ada Poon – cho biết hệ thống truyền điện không dây là cách mới để kiểm soát sóng điện từ. Theo đó, Tiến sĩ Poon và các đồng sự đã phát triển thành công nguồn điện có thể tạo ra dạng sóng đặc biệt có khả năng thay đổi đặc tính khi di chuyển từ không khí qua da. Công nghệ này sử dụng phương pháp truyền năng lượng không dây tương tự ở điện thoại di động, nhưng được xác định là an toàn hơn việc phơi nhiễm bức xạ điện từ của điện thoại.

Cùng với phát minh mới, Tiến sĩ Poon và các cộng sự cũng đã tạo ra máy điều hòa nhịp tim nhỏ cỡ hạt gạo, được sạc điện từ nguồn pin bên ngoài cơ thể có kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng. Sau khi thử nghiệm thành công trên thỏ, các nhà khoa học chuẩn bị tiến hành các thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tiến sĩ Poon hy vọng phát minh mới sẽ thúc đẩy phát triển những thiết bị điện tử siêu nhỏ dùng cấy trong cơ thể để khống chế cơn đau hoặc chữa bệnh (nhất là những bệnh ảnh hưởng đến các vùng đặc biệt trong não) thay vì dùng thuốc.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết