27/12/2018 - 06:41

Hành trình trở về của những người lầm lạc 

Hận thù của thế hệ trước đã tạo nên hệ lụy đau thương cho những người trẻ, khiến họ phải sống trong cảnh chia lìa tình thân và trở thành con rối của những mưu toan... Phim “Trái tim của sói” dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9.

Sói (Ngọc Thuận, trái) và Du (Anh Tài).
Sói (Ngọc Thuận, trái) và Du (Anh Tài).

Gia đình ông Minh Quang, Giám đốc công ty Toàn Vũ bị ám sát, khiến 2 vợ chồng không qua khỏi, con trai lớn mất tích, chỉ còn con trai út là Hải Dương  may mắn được cứu sống. Minh Trung (Minh Anh) đã thay anh trai Minh Quang điều hành công ty và nuôi dưỡng Hải Dương.

Đứa bé mất tích được người sống ở bìa rừng có biệt danh là Sói (Ngọc Thuận) nuôi lớn với tên gọi mới là Du. Tai nạn khiến Du mất đi trí nhớ, chỉ nhận biết Sói là cha. Du được nuôi lớn trong sự huấn luyện nghiêm ngặt của Sói và lòng hận thù với tập đoàn Toàn Vũ, trong khi Minh Trung đã dẫn dắt công ty trở thành tập đoàn lớn mạnh. Tuy nhiên, việc kinh doanh của ông luôn bị phá hoại bởi những thế lực bí ẩn. Một trong những người thường xuyên gây khó dễ Minh Trung là Xuân (Thùy Trang) - luật sư giữ bản di chúc của ông Minh Quang. Xuân cũng âm thầm lên kế hoạch trả thù ông Minh Trung vì liên quan đến vụ mất tích của chị gái cô năm xưa. Trong khi đó, ông Minh Trung cũng dần nhận ra được mối đe dọa từ Sói - người được cho là Thành, em cùng cha khác mẹ của ông. Dương và Du bị cuốn vào hận thù mà không biết quan hệ ruột thịt của nhau, cũng như chủ mưu của vụ ám sát năm xưa là những người chú ruột...

Cốt truyện “Trái tim của sói” khá nặng nề và nhiều bi kịch do hận thù mù quáng. Vì danh vọng và đố kỵ, ông Trung đã giết hại tất cả những ai cản lối, gây nên bao ân oán, hận thù và liên lụy đến thế hệ sau. Vòng xoáy hận thù đó đã không buông tha bất kỳ ai: Dương, Du, Khánh Lê (cháu gái của Xuân), trở thành "chốt thí" trên bàn cờ ân oán tình thù  của chính người thân của họ. Mạch phim về sau dần bớt đen tối hơn, khi những người trẻ cũng đến lúc trưởng thành để có góc nhìn lý trí và phân tích khách quan. Họ đấu tranh với những âm mưu và với chính mình để thoát khỏi tội lỗi, học cách bao dung và dùng trái tim để cảm hóa, cởi bỏ hận thù của các thế hệ trước.

“Trái tim của sói” là câu chuyện buồn gắn vớn hành trình tìm lại ánh sáng của những người lầm lỗi. Trái tim cô độc, tổn thương của Sói vẫn có sự ấm áp và khao khát yêu thương và chính tình thương của Du giúp Sói tìm về bản chất con người. Diễn viên Ngọc Thuận đã khắc họa thành công nhân vật Sói với nhiều góc khuất.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết