13/06/2018 - 21:42

Hành trình hoàn lương trong “Mật mã hoa hồng vàng”  

Quá trình hoàn lương của những người từng dấn thân vào thế giới ngầm phải đánh đổi bằng máu của không chỉ bản thân họ, mà còn đẩy gia đình vào cảnh ly tán. Những đứa con của họ lớn lên với ám ảnh và chuỗi bi kịch. Liễu những ân oán có ngày chấm dứt? Phim dài 36 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Lim (Kim Tuyến, phải) sở hữu hai tính cách trái ngược bởi hận thù.

Cái nghèo được Trung và Kỳ viện dẫn để đầu quân cho băng cướp Hai Đá, nhưng họ dần nhận ra sự tàn nhẫn đáng sợ của bọn cướp. Vì vậy, Trung và Kỳ, với mong muốn sống bình dị bên vợ con, đã hợp tác với cảnh sát để đưa Hai Đá vào tù. Bị đàn em của Hai Đá truy sát. Kỳ may mắn chạy thoát, nhưng Trung phải trả giá bằng mạng sống, gia đình ly tán. Trinh và Triết, hai đứa con của Trung lưu lạc với nỗi ám ảnh về cái chết tức tưởi của mẹ dưới tay bọn giang hồ. Trong quá trình chạy trốn, Triết thất lạc chị, được một gia đình nhận nuôi, lấy tên mới là An Bình.

An Bình (Hà Kim) có cuộc sống vui vẻ bên gia đình mới nhưng chưa bao giờ quên nỗi nhớ chị gái và hận thù năm xưa; luôn âm thầm tìm kiếm những manh mối. Trong khi đó, Trinh được cứu và lớn lên ở một ngôi chùa Khmer, lấy tên mới là Lim. Ký ức kinh hoàng khiến Lim mất trí nhớ, bị ám ảnh khi chợt thấy di vật, hình ảnh liên quan đến vụ án năm xưa. Trong một lần quá kích động, Lim hồi phục trí nhớ, quyết đi tìm em trai và những kẻ đã hại gia đình. Duyên phận đưa đẩy, Lim quen biết và yêu cảnh sát An Khánh (Trí Quang), cũng là anh trai trong gia đình mới của An Bình. Kể từ khi Lim xuất hiện, các vụ án mạng liên tiếp xảy ra với cành hoa hồng vàng để lại. An Khánh chịu trách nhiệm phá chuyên án sát thủ hoa hồng vàng, còn An Bình vẫn luôn giúp anh trai điều tra án mà không hề biết thân phận của Lim.

“Mật mã hoa hồng vàng” có cách dẫn dắt câu chuyện khá hấp dẫn về ngã rẽ của những số phận. Lựa chọn sai lầm và một phút mang tư tưởng “không làm mà hưởng” khiến Trung và Kỳ đánh mất cả cuộc đời và người thân. Phim cũng khắc họa sâu sắc quan niệm “tính cách tạo nên số phận”, khi Lim và An Bình có cùng ký ức đau thương, cùng được cưu mang trong những môi trường hướng thiện và cùng có ý muốn trả thù; nhưng tính cách, nhận thức khác nhau dẫn đến hành động khác nhau. An Bình tin vào công lý, pháp luật khi quyết tâm đi tìm bằng chứng để trừng trị kẻ ác; còn Lim lựa chọn nợ máu trả bằng máu, khiến bản thân cũng không khác những kẻ thủ ác năm xưa. Sự xuất hiện của An Khánh, tình thương của An Bình đã khiến cuộc đời Lim lần nữa thay đổi, không còn tối tăm, oán hận; nhưng vẫn không thể chối bỏ những việc sai trái đã làm.

Diễn viên Kim Tuyến diễn khá tốt nhân vật Lim với hai tính cách: một bên dịu dàng trong sáng, một mặt tàn nhẫn và điên cuồng.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết