21/09/2022 - 22:43

Hành trình đưa ra ánh sáng “Hồ sơ tội ác” 

Những vụ án mạng liên tiếp và kẻ sát nhân vẫn trong vỏ bọc hoàn hảo. Liệu những chiến sĩ công an có nhanh chóng lật mặt được hung thủ? Phim dài 36 tập, phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Cảnh phim “Hồ sơ tội ác”.

Cảnh phim “Hồ sơ tội ác”.

Mở đầu là cái chết bí ẩn bên hồ của một người đàn ông, sau đó lại là một án mạng không có manh mối xuất hiện. Đội trọng án được thành lập, đứng đầu là đội trưởng Tuấn Kiệt (Huỳnh Trường Thịnh) cùng các thành viên Tuyết Dung (Tú Vi), Tuấn Khang (Bảo Sơn), Đức Long (Phước Thịnh), Mỹ Phương (Thanh Hiền). Liên tiếp những án mạng xảy ra trong cộng đồng dân cư của một ngôi làng và đều liên quan đến hồ nước. Các chiến sĩ công an truy tìm manh mối từ đây và tất cả đều dẫn đến những sự kiện liên quan đến cái chết của cô gái trẻ tên Yến. Hung thủ cũng dần lộ diện.

Khi vụ án đầu vừa khép lại thì cũng là lúc Trung Hiếu - em trai Tuyết Dung, vướng vào vụ án mạng khác. Người chết là Trâm Anh vốn đang có mối quan hệ tình cảm với Hiếu. Trâm Anh chết ở ngôi nhà hoang của nhà văn nổi tiếng Triệu Đình Nghĩa. Tuy nhiên khi điều tra, đội trọng án lại phát thêm một xác khô ở ngôi nhà hoang này. Đúng lúc này cư dân mạng lại xôn xao với tiểu thuyết “Tội ác chốn thiên đường” ăn khách của tác giả Đỗ Hồng Lân. Tình cờ quyển tiểu thuyết này có nhắc đến nhiều tình tiết rất giống với vụ án đang điều tra. Liệu vụ án và tiểu thuyết của Đỗ Hồng Lân có liên quan?

“Hồ sơ tội ác” đi sâu vào những khoảng tối trong nhân cách của những tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm; đồng thời đề cao tinh thần quả cảm, mưu trí của các chiến sĩ công an. Để buộc kẻ thủ ác đền tội trước pháp luật, các chiến sĩ công an thậm chí đối diện với hiểm nguy đe dọa mạng sống… Sức hấp dẫn của “Hồ sơ tội ác” còn ở cách dẫn truyện theo lối án trong án. Mỗi vụ án đều có những góc khuất bất ngờ, rất khó để tìm ra hung thủ thật sự. Tuy nhiên, bằng sự tinh nhạy, suy luận sắc bén, phân tích chuẩn xác, các chiến sĩ công an đã nhanh chóng tìm ra sự thật, lấy lại công lý cho những nạn nhân và bắt hung thủ trả giá. Điển hình vụ ngôi nhà hoang là ba vụ án đan chéo nhau. Hung thủ đằng sau cái chết của Trâm Anh là Hữu Toàn - bạn trai của Ngọc Trân - người từng bị Trâm Anh gài bẫy qua đêm với đại gia và quay clip uy hiếp. Trong lúc giằng co lấy lại clip thì Hữu Toàn ngộ sát Trâm Anh. Toàn và Trân dựng hiện trường đổ tội cho Hiếu, nhưng vô tình lại khơi ra một vụ án khác của 12 năm trước. Xác chết khô ở nhà hoang là Khả Ân, con gái của nhà văn Triệu Đình Nghĩa và kẻ đứng sau lại là Đỗ Hồng Lân - học trò của nhà văn. Tuy nhiên, người dẫn dụ tất cả mọi chuyện lại là Gia Huy, người yêu cũ của Khả Ân...

Ở các vụ án trong phim, kẻ thủ ác đều ôm thù hận với những ám ảnh tâm lý từ quá khứ. Qua đó, người xem thấy được góc khuất trong quá trình hình thành tính cách, hành động tội ác của tội phạm. Có người là bản chất từ đầu, nhưng cũng có người bởi hoàn cảnh và ám ảnh mà dần biến chất trở thành tội phạm. Dẫu là ai thì họ cũng phải trả giá cho tội lỗi.

Phim có dàn diễn viên trẻ, trong đó Huỳnh Trường Thịnh gây ấn tượng với hình ảnh người chiến sĩ quả cảm, nhạy bén trong mọi tình huống. Những nhân vật nạn nhân, phản diện đều được giao cho những diễn viên dày dặn diễn xuất, như: Khương Thịnh, Huy Khánh, Nam Thư…

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết