02/03/2021 - 09:14

Hành động thiết thực 

Vận động bà con phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… là những hoạt động thiết thực mà Ban Công tác Mặt trận ấp Trường Thuận, xã Trường Long, huyện Phong Điền đã và đang thực hiện. Qua đó, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Cán bộ ấp Trường Thuận (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của dân.

Cán bộ ấp Trường Thuận (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của dân.

Tham quan vườn sầu riêng, mít của gia đình bà Trần Thị Vui, chúng tôi càng hiểu rõ hơn về hiệu quả công tác vận động nhân dân của cán bộ ấp Trường Thuận, xã Trường Long. Do trồng cam hiệu quả kinh tế không cao, được sự động viên của cán bộ ấp, gia đình bà Vui quyết định cải tạo 1ha vườn để trồng mít Thái và tiếp tục cải tạo trồng xen 100 cây sầu riêng. Bà Vui chia sẻ: “Qua các cuộc họp, cán bộ xã, ấp vận động người dân không để đất trống, chuyển đổi sang trồng các cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Từ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, con trai tôi đã bàn với gia đình quyết định cải tạo trồng xen sầu riêng trên phần đất những cây mít đã chết, để lúc nào vườn cũng có huê lợi”. Năm 2019, 2020 gia đình bà Vui thu nhập hơn 200 triệu đồng từ vườn mít. Riêng 9 cây sầu riêng có trái chiếng, bán trái được hơn 15 triệu đồng. Hiện nay, gia đình bà Vui bắt đầu để trái chiếng khoảng 20 cây sầu riêng.

Theo ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Trường Thuận, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Công tác Mặt trận ấp đã phối hợp vận động người dân cải tạo vườn sản xuất kém hiệu quả chuyển sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Cán bộ ấp cũng giới thiệu vốn vay, giúp bà con có chi phí đầu tư sản xuất, nhờ đó nhiều hộ dân đã chuyển đổi mô hình sản xuất mới, nâng cao thu nhập cho gia đình. Việc xây dựng khu dân cư văn minh cũng được cán bộ ấp phối hợp vận động. Năm 2020, các cán bộ ấp đã vận động xã hội hóa làm mới một số cột cờ bị hư. Bà Trần Thị Ngọc Huyền, người dân ấp Trường Thuận, nói: “Nhờ cán bộ ấp vận động lắp các cột cờ mới làm cho khu dân cư đẹp hơn. Vào dịp lễ, Tết, cờ được treo đồng bộ, rất đẹp. Cán bộ khu vực cũng vận động bà con thu gom rác, bỏ đúng nơi để xe đến lấy; vận động mỗi nhà giữ vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh”.

Việc chăm lo đời sống nhân dân được Ban Công tác Mặt trận ấp phối hợp thực hiện, như: vận động xã hội hóa hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động 300 quyển tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu các hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giúp con em có điều kiện học tập... Năm 2020, ấp có 6 hộ thoát nghèo. Hiện nay, ấp còn 23 hộ cận nghèo. Bà Phạm Thị Toại, một hộ cận nghèo xúc động bày tỏ: “Tôi 80 tuổi, sống cùng con gái. Cuộc sống các con còn khó khăn,  không phụ giúp được nhiều. Ngoài tiền được các con phụ giúp, tôi còn được cán bộ ấp vận động hỗ trợ gạo, quà, cuộc sống cũng đỡ khó khăn”.

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Trường Thuận, cho biết: “Thời gian tới, Ban Công tác Mặt trận ấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, Ban Công tác Mặt trận ấp sẽ phối hợp vận động người dân chí thú làm ăn, chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống; vận động xã hội hóa hỗ trợ các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; nâng chất các tiêu chí để giữ vững ấp văn hóa, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết