16/06/2010 - 20:06

Hàn Quốc săn lùng nhân tài như Steve Jobs

Với mong muốn tìm kiếm và nuôi dưỡng những lập trình viên tài giỏi như Steve Jobs, nhà sáng lập và là tổng giám đốc xuất chúng của hãng máy tính Apple, Hàn Quốc vừa phát động Cuộc thi “Open Software World Challenge 2010” (Thách thức Thế giới phần mềm nguồn mở 2010). Kéo dài từ ngày 16-6 đến 28-10, cuộc thi dành cho các lập trình viên trong và ngoài nước.

Theo Bộ Kinh tế Tri thức (MKE), ban tổ chức sẽ mời các lập trình viên nước ngoài thông qua Quỹ Linux ở các nước và giới lập trình viên nghiệp dư cũng có thể tham gia sự kiện này. “Trong suốt cuộc thi, các thí sinh sẽ tranh tài trong nhiều phần thi để theo đuổi các chương trình nguồn mở. Cuộc thi sẽ giúp nước nhà tìm ra một người Hàn Quốc có thể sánh ngang với ông chủ Steve Jobs của Apple”, một lãnh đạo của MKE tiết lộ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng kế hoạch của Hàn Quốc dường như tạo ra Sergey Brin hoặc Larry Page – những người sáng lập Google, hơn là tìm người tài giỏi như Steve Jobs, bởi cuộc thi hướng đến chương trình nguồn mở, thay vì “cơ chế đóng cửa” như của “quả táo”. MKE thừa nhận “Open Software World Challenge 2010” nghiêng về mô hình rộng mở của Google. Và sở dĩ cái tên Steve Jobs được chọn làm mục tiêu của cuộc thi là vì ông là một trong những lập trình viên lỗi lạc nhất thế giới.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Korea Times)

Chia sẻ bài viết