10/08/2019 - 07:02

Hamlet Trương - Người chơi diều thiện nghệ 

Hamlet Trương - nhà văn kiêm nhạc sĩ với nhiều tác phẩm nổi tiếng, lại một phen gây bất ngờ với người hâm mộ khi vừa đạt giải Á quân chương trình Tình Bolero 2019. Càng bất ngờ hơn khi anh vừa phát hành album Bolero.

Những ai yêu mến Hamlet Trương đều công nhận anh đa tài và thích thử thách bản thân. Người ta lại nhớ đến những ca khúc nổi tiếng do anh sáng tác như “Bụi bay vào mắt”, “Lưng chừng hạnh phúc”, “Yêu không hối tiếc”, “Người thương”… và những album đã phát hành: “Cung Xử Nữ”, “Rồng gỗ”, “Ta trẻ vui”. Dĩ nhiên, cũng không thể không nhắc đến Hamlet Trương là một nhà văn trẻ với hàng loạt quyển sách ăn khách: “Yêu đi rồi khóc”, “Ai rồi cũng khác”…

Đến với chương trình Tình Bolero 2019, Hamlet Trương lại như một “tắc kè hoa” biến hóa trên sân khấu, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Khi anh là một chàng trai lãng mạn, si tình, khi lại là một người đàn ông trải đời, lúc lại là một người con chí hiếu… Dù Bolero chưa bao giờ là sở trường của Trương nhưng anh hát bằng sự hào hứng, khám phá. Có lẽ vậy nên Hamlet Trương dần đi sâu vào đêm chung kết trong sự bất ngờ của nhiều người.

Hamlet Trương và bạn văn  Iris Cao trong một buổi giao lưu tại Cần Thơ.

Sau khi đoạt giải Á quân Tình Bolero 2019, Hamlet Trương lại gây bất ngờ khi phát hành album “Trương Bolero 1” với những bài hát “đặc sệt” Bolero. Thú vị nhất là những ca khúc do chính anh sáng tác và từng trình diễn trong chương trình Tình Bolero: “Lan và Điệp 4”, “Lan và Điệp 5”, “Tâm tư trong mưa”, “Nợ Huế nợ em khúc tương phùng”, “Thời gian tôi sống”, “Mẹ, mở mắt ra đi”, “Kiều trao duyên”, “Gánh hát ngày xưa”… Ca khúc Bolero do Hamlet Trương sáng tác, dĩ nhiên vẫn được viết trên nền tảng của thể điệu này nhưng ca từ và cách vận âm của Hamlet Trương mới mẻ, thú vị. Bên cạnh đó, Hamlet Trương còn thể hiện những bài Bolero đã đi vào lòng người yêu nhạc như “Mưa nửa đêm”, “Sầu lẻ bóng”, “Tình cờ gặp nhau”, “Đường tình đôi ngả”… Nhờ vậy, nam nhạc sĩ sinh năm 1988 đã dung hòa được sự mới mẻ của anh và những giá trị truyền thống của Bolero.

Hamlet Trương cho biết, sắp tới anh sẽ sớm thực hiện những đêm nhạc qua các tỉnh, thành, đồng thời ra MV mới. Hamlet Trương lại một lần nữa thử thách mình và đã thành công. Anh chàng từng nhiều lần về Cần Thơ và rất được khán giả Cần Thơ yêu mến, đã chia sẻ rằng anh muốn mình như một khách bộ hành đi lên đỉnh của sự thành công. Lại nhớ đến những câu văn rất hay của Hamlet Trương trong tản văn “Diều ngược gió” (in trong quyển “Tay tìm tay níu tay”): “Người chơi diều nào cũng hiểu con diều bay cao chẳng phải vì nó xuôi theo chiều gió, mà nó bay cao là vì nó chạm đầu với những cơn gió ngược…”. Hamlet Trương chinh phục thành công với cách của những con diều bay cao và thiện nghệ!

Bài, ảnh: ÐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết