20/11/2018 - 08:44

Góp sức đưa nông thôn ngày càng đổi mới 

Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Đỏ cùng với các tổ chức thành viên nỗ lực vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động. Qua đó, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng đổi mới, đời sống người dân được nâng lên. Với những nỗ lực trên, Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới và hướng đến công nhận huyện nông thôn mới trong thời gian tới.

Nhờ Mặt trận đứng ra vận động, tuyến đường Kênh Đứng, xã Đông Thắng đã thay đổi diện mạo, người dân đi lại thuận tiện. 

Hiện nay, huyện Cờ Đỏ có 6/9 xã được công nhận nông thôn mới. Kết quả đó có nỗ lực, sự chung sức của hệ thống Mặt trận và người dân trong huyện. Điển hình là công trình bắc mới cầu B5, tại ấp 5, xã Thới Hưng. Cầu B5 có chiều dài 28m, rộng 3m được đầu tư gần 200 triệu đồng và trên 1.000 ngày công lao động để thực hiện. Ông Nguyễn Văn Chuẩn, ở ấp 5, nói: “Trước đây, cầu B5 là cầu ván, rộng 2m, lưu thông khó khăn. Mặt trận xã đã đứng ra vận động các mạnh thường quân và người dân tình nguyện góp tiền, ngày công để bắc cầu. Cầu được bê tông kiên cố, xe tải, taxi lưu thông qua cầu rất thuận tiện, người dân rất vui mừng”. Cầu B5 được khởi công vào tháng 4-2018 và khánh thành sau 50 ngày thi công.  

Tuyến đường Kênh Đứng (xã Đông Thắng) dài 4,7km, rộng 3,5m được bê tông thông thoáng và đưa vào sử dụng đầu năm 2018 cũng nhờ sức dân. Bà Nguyễn Thị Phượng, ấp Thới Hiệp 2, nói: “Trước khi thực hiện công trình, cán bộ Mặt trận và các đoàn thể xã họp dân, thông báo kế hoạch mở rộng đường theo phương châm người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và nhà nước đầu tư mặt cứng. Được đầu tư mở rộng đường, người dân ai cũng thống nhất và bàn giao mặt bằng sớm. Nhờ đó, tuyến đường Kênh Đứng thi công rất nhanh, bà con thêm phấn khởi...”. Mặt trận xã Đông Thắng còn vận động người dân làm cột cờ, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở nhiều tuyến đường. Ông Đào Nhường, ấp Đông Thắng, phấn khởi nói: “Bây giờ ở nông thôn không thua gì ở chốn thành thị. Đường giao thông rộng rãi, xe hơi có thể vào tận nhà đưa đón khi người dân có nhu cầu. Còn vào ban đêm, đèn sáng rực nên người dân đi lại rất an tâm”.

Để nâng chất tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQVN huyện cùng các tổ chức thành viên vận động, xây dựng tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Tấn, ấp 6, xã Thới Hưng, vừa được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết, cho biết: “Nhờ Ủy ban MTTQVN xã vận động, hỗ trợ 37 triệu đồng, gia đình tôi mới có điều kiện cất lại căn nhà kiên cố. Hai tuần nữa, gia đình tôi dọn về nhà mới để ở. Có nhà mới, tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên ổn định cuộc sống”. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, Ủy ban MTTQVN xã Thới Hưng còn tặng nhu yếu phẩm để giúp đỡ gia đình bà Tấn vượt qua khó khăn.

Ông Lương Phát Đạt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động người dân sửa chữa và làm mới trên 8km đường giao thông, bắc mới 6 cầu bê tông, với số tiền gần 5 tỉ đồng. Đồng thời vận động, hỗ trợ cất mới 16 nhà Đại đoàn kết. Từ nay đến cuối năm, UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên tập trung dồn sức để hoàn thành các tiêu chí còn lại để xã Đông Hiệp được công nhận nông thôn mới”.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết