23/05/2014 - 14:45

Google mua lại Word Lens để nâng cấp công nghệ dịch thuật

 

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm Google dự định sẽ đưa công nghệ dịch thuật của mình vào thế giới thực với thương vụ thâu tóm Quest Visual, công ty phát triển ứng dụng Word Lens, một công cụ giúp người dùng dịch chữ viết trên các bảng chỉ dẫn và thực đơn mà không cần nối mạng.

Theo đó, người dùng có thể tải các gói ngôn ngữ (hiện có tiếng Anh, Nga, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Đức, Bồ Đào Nha) về máy và ứng dụng sẽ tự động dịch thuật thông qua các hình ảnh ghi lại từ camera của thiết bị. Ứng dụng này hiện tương tích với thiết bị chạy hệ điều hành iOs, Android và kính Google. Mặc dù Google đã có công nghệ đọc và dịch thông qua ứng dụng Goggles, nhưng với Word Lens, họ sẽ có thể nâng cấp các ứng dụng liên quan đến ngôn ngữ.

Về phần mình, Quest Visual đã xác nhận vụ sáp nhập nhưng từ chối tiết lộ giá trị của thương vụ này. "Với việc gia nhập Google, chúng tôi có thể kết hợp công nghệ của Quest Visual với công nghệ dịch thuật cũng như cơ sở dữ liệu dồi dào về các ngôn ngữ của Google Dịch trong tương lai. Như một lời cảm ơn những người đã ủng hộ trong thời gian qua, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí ứng dụng và các gói ngôn ngữ trong thời gian chuyển giao cho Google", công ty cho biết thêm.

V.S (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết