19/12/2009 - 20:15

Girls’ Generation - Tài năng âm nhạc châu Á

Ban nhạc Girls’ Generation.
Ảnh: mrga.vnbb.com

Ban nhạc nữ xứ Hàn Girls’ Generation vừa được Tổ chức nghiên cứu văn hóa truyền thông Quốc hội Hàn Quốc trao tặng danh hiệu “Ca sĩ của năm”. Girls’ Generation gồm 9 cô gái trẻ trung, xinh đẹp ngày càng khẳng định chỗ đứng trong làng giải trí Hàn nói riêng và toàn châu Á nói chung.

Từ năm 2007, những cô gái xinh đẹp của Girls’ Generation bắt đầu nổi tiếng với những ca khúc rất được yêu thích như: “Into the New World”, “Girls’ Generation”, “Kissing You”, “Baby Baby”... Từ đó, Girls’ Generation trở thành một “hiện tượng” trong làng giải trí, có số lượng người hâm mộ hùng hậu khắp châu Á. Sau 2 năm hoạt động, nhóm đã gặt hái được hàng loạt giải thưởng như: giải nhạc số Cyworld, giải Đĩa vàng của M.net, “Ban nhạc nữ xuất sắc nhất” của Entertainment Award... Tháng 11-2009, Girls’ Generation thông báo tổ chức buổi biểu diễn độc lập đầu tiên mang tên “Into the New World” vào ngày 19, 20-12 ở Seoul, sau đó đến Thượng Hải, Bangkok... Hơn 12.000 vé đã bán hết trong vòng 3 phút.

Ban nhạc Girls’ Generation còn có tên khác là SNSD (viết tắt từ tên Hàn Quốc: So Nyeo Shi Dae), được hãng giải trí SM Entertainment thành lập năm 2007, gồm Taeyeon (trưởng nhóm), Yoona, Tiffany, Yuri, Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun, Jessica và Sunny. Trước đó, mỗi thành viên của nhóm đều được đào tạo chuyên nghiệp về ca hát và vũ đạo hoặc huấn luyện để trở thành diễn viên, người mẫu. Nhiều cái tên trong số họ đã được biết đến trong làng giải trí Hàn Quốc trước khi Girls’ Generation ra đời.

Đĩa đơn đầu tiên của Girls’ Generation là “Into the New World” phát hành năm 2007, gồm hai ca khúc “Beginning” và “Perfect for you”. Cuối thu năm 2007, nhóm phát hành album đầu tay với ca khúc chủ đề “Girls’ Generation”. Album bán được hơn 121.000 bản, đứng thứ 8 trên các bảng xếp hạng cuối năm. Đĩa đơn “Kissing You” trong album phát hành đầu năm 2008 bất ngờ chiếm ngôi quán quân trên 3 bảng xếp hạng âm nhạc lớn: SBS Inkigayo, M.net M. Countdown! và KBS Music Bank. Sau đó, Girls’ Generation đi lưu diễn khắp Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc cùng với nhiều ca sĩ và nhóm nhạc khác như BoA, Super Junior, TVXQ...

Đĩa EP “Gee” phát hành vào tháng 1-2009 là thành công lớn nhất của Girls’ Generation: chiếm ngôi quán quân trên hầu hết các bảng xếp hạng nhạc số của Hàn Quốc sau 2 ngày phát hành, giữ kỷ lục vị trí số 1 lâu nhất trên M.net (8 tuần), trên KBS’s Music Bank 9 tuần liên tiếp, đạt danh hiệu “Bài hát bán chạy nhất” của hãng Music Bank trong nửa năm đầu 2009. Mini-album “Genie” tiếp theo của nhóm phát hành vào tháng 6-2009 bán ra hơn 100.000 bản.

Ngoài ca hát, các cô gái của Girls’ Generation còn gặt hái thành công trong nhiều chương trình truyền hình khác nhau như: Factory Girl phát sóng đầu tháng 10- 2008 nói về công việc nội trú tại tạp chí thời trang Elle của họ; Himnaera- Him!, Cheer Up! - chương trình khích lệ tinh thần những người làm việc vất vả trong thời buổi kinh tế khó khăn; chương trình Girls’ Generation’s Hello Baby trên mạng truyền hình cáp KBS Joy... Ngoài ra Girls’ Generation còn xuất hiện trong nhiều chương trình quảng cáo, tiêu biểu là quảng cáo trò chơi MapleStory của hãng Wizet, tập truyện Mabinogi...

ÁNH MINH (Theo Chosun)

Chia sẻ bài viết