26/07/2010 - 08:43

Giới tăng ni, phật tử tri ân các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 27-7 tới đây, Hội Phật giáo tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ, nơi quy tập 1.200 mộ chí của những liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào và Campuchia.

Trong ngày Đại lễ cầu siêu sẽ có hơn 2.300 tăng ni, phật tử và nhân dân trong vùng đến tham dự, tỏ lòng tri ân đối với những người đã đổ xương máu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Hòa thượng Thích Từ Hương, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự tỉnh Hội Phật giáo Gia Lai, Trưởng ban tổ chức Đại lễ cầu siêu cho biết: Đây là một trong những hoạt động hướng về Đại lễ Vu lan Phật lịch 2554 và chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2010). Trong ngày Đại lễ sẽ có nhiều hoạt động: Ngoài nghi lễ chính thức cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh, còn có lễ thắp nến tri ân, nghi lễ cầu nguyện hòa bình, quốc thái dân an.

VĂN THÔNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết