18/02/2009 - 20:47

Giảm mỡ trong máu một cách nhẹ nhàng(Tiếp theo và hết)

(Kỳ trước)

5. Cứ 4 giờ dùng một tách trà đen. Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy uống 5 tách trà đen mỗi ngày trong 3 tuần có lợi cho người có lượng mỡ trong máu cao.

Sữa đậu nành, thức uống có lợi cho người bị mỡ trong máu.
Ảnh: Wordpress

6. Thêm một ít bột quế khi pha cà phê. Theo một nghiên cứu ở Pakistan, mỗi ngày dùng 6 gam quế (1/2 muỗng súp) giảm gần 30% lượng cholesterol “xấu” ở người bệnh tiểu đường típ 2. Ở người bình thường, mức giảm trung bình là 26%.

7. Mỗi ngày dùng một trái bưởi. Bưởi đặc biệt chứa nhiều pectin, chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mỡ trong máu. Tuy nhiên, do bưởi có thể can thiệp vào quá trình hấp thu nhiều loại thuốc nên bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ. Táo và dâu tây cũng giàu chất pectin.

8. Uống trà với mật ong thay đường. Nghiên cứu của Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất phát hiện nồng độ cholesterol “xấu” ở người khỏe mạnh giảm sau khi họ dùng thức uống có chứa mật ong nguyên chất. Sau 15 ngày, lượng cholesterol “tốt” tăng lên trong khi nồng độ homocysteine giảm. Homocysteine là một dạng axit amin làm tăng nguy cơ bệnh tim, tai biến mạch máu não và bệnh động mạch ngoại biên (giảm lượng máu tuần hoàn đến tay chân).

9. Uống sữa đậu nành mỗi sáng. Nghiên cứu 40 nam giới và phụ nữ ở Tây Ban Nha cho thấy những người uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày trong ba tháng giảm nồng độ cholesterol “xấu” trung bình 8 điểm và làm tăng cholesterol “tốt” bình quân 4 điểm. Nếu dùng sữa đậu nành đóng hộp, nên mua loại có bổ sung canxi.

10. Ăn bơ (trái) mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy mỗi ngày ăn một trái bơ có thể giảm 17% lượng cholesterol “xấu” đồng thời tăng cholesterol “tốt”.

11. Hằng ngày dành 10 phút tập thể lực. Không cần phải đến phòng tập, các động tác như hít đất, ngồi xổm (thế nửa đứng nửa ngồi với hai chân dang vừa phải, hai tay đưa lên cao hoặc đưa thẳng về trước), nhấc chân hoặc hông ở tư thế nằm..., đều tốt. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học thể thao Anh phát hiện lượng cholesterol “xấu” giảm 14% ở những người tập thễ lực mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 45-50 phút. Nếu không thể kham nổi, bạn hãy bắt đầu tập mỗi ngày 10 phút/ngày, 6 ngày trong tuần, và sau đó tăng dần thời lượng tập.

12. Uống nước nho ép mỗi ngày. Nước nho ép là thức uống lý tưởng do giàu chất flavonoid có tác dụng hạ cholesterol, đặc biệt nếu bạn không thích rượu vang đỏ.

CHÂU ANH
(Theo Reader’s Digest)

Chia sẻ bài viết