10/02/2020 - 19:15

Giám đốc lừa đảo lãnh án  15 năm tù 

(CT) – Sau một ngày xét xử, chiều 10-2, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Trương Văn Kiệt (55 tuổi, ngụ quận Cái Răng)  15 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường cho các bị hại số tiền trên 3 tỉ đồng.

 Trương Văn Kiệt nghe tòa tuyên án.

Kiệt là giám đốc một công ty xây dựng, trụ sở tại tỉnh Vĩnh Long. Năm 2012 và 2013, Kiệt ký hợp đồng với Công ty L. T. (chi nhánh Cần Thơ) để nhận khoán vật tư, nhân công xây thô, hoàn thiện nhà. Công ty thanh toán cho Kiệt bằng nền nhà và nhà xây thô tại khu dân cư L.T. (quận Cái Răng). Trong quá trình xây dựng, Kiệt sử dụng căn nhà mình được mua bán cho nhiều người. Kiệt còn chỉ đạo nhân viên làm giả các hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với công ty L.T…. để các bị hại tin tưởng tài sản ghi trong hợp đồng là của Kiệt. Sau đó, Kiệt ký các hợp đồng mua bán, hợp đồng thế chấp với nhiều bị hại để chiếm đoạt tiền. Sau khi phát hiện tài sản không phải của Kiệt, các bị hại yêu cầu trả tiền nhưng Kiệt không giữ lời hứa, nên làm đơn tố giác.

Tại phiên tòa Kiệt vẫn không thành khẩn, cho rằng mình bị oan, không chấp nhận nội dung cáo trạng. Theo nhận định Hội đồng xét xử, quá trình điều tra đúng qui định pháp luật, hành vi bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội nhiều lần, cần có mức án nghiêm khắc. Dựa vào các chứng cứ thu thập được, lời khai các bên… đủ cơ sở kết luận bị cáo phạm tội.

Trước đó, năm 2016, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Kiệt án tù chung thân tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo kêu oan. Trong phiên xét xử phúc thẩm lưu động tại Cần Thơ do Tòa cấp cao xử vào tháng 8-2018, Hội đồng xét xử tuyên hủy một phần án sơ thẩm về trách nhiệm hình sự, dân sự đối với Kiệt để điều tra, xét xử lại.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết