25/09/2019 - 09:04

Giám đốc lừa đảo lãnh án 13 năm tù 

Nguyễn Anh Tuấn tại tòa.

 (CT)- Sau 1 ngày xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiều 24-9-2019, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1977, ngụ quận Ninh Kiều) 13 năm tù. Tuấn nguyên là Giám đốc Công ty TNHH MTV bảo vệ A.L.V., trụ sở tại quận Ninh Kiều.

Để có tiền trả nợ và chi xài cá nhân, từ tháng 7-2017 đến cuối năm 2017, Tuấn lợi dụng các mối quan hệ quen biết với các chủ xe cho thuê ô tô tự lái trên địa bàn TP Cần Thơ để thuê xe rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt tiền của chủ xe và người cầm xe. Để tạo lòng tin, Tuấn chỉ thuê xe người quen trong nhiều tháng với lý do làm phương tiện đi lại, kinh doanh, chấp nhận trả giá cao và trả tiền thuê trước nhiều ngày. Đến hạn trả xe mà không liên lạc được với Tuấn, các bị hại báo công an. Ngày 16-3-2018, Tuấn bị bắt giam.

Qua điều tra, Tuấn thuê 9 ô tô mang đi thế chấp hoặc bảo đảm các khoản nợ vay nhằm chiếm đoạt hơn 4,5 tỉ đồng; công an thu hồi được nhiều xe trả cho bị hại. Tại phiên tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chiếm đoạt tài sản lớn, vi phạm nhiều lần, cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, nên tuyên hình phạt trên.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết