15/02/2024 - 15:39

Giải quyết kịp thời nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri 

Quan tâm chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị là nhiệm vụ trọng tâm được các cấp HÐND thành phố chú trọng thực hiện. Nhờ đó, nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã từng bước được giải quyết, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương.

Ban Đô thị của HĐND thành phố giám sát tiến độ công trình cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Trước và sau kỳ họp thứ 11 của HÐND thành phố, UBND thành phố đã tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ðến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành thành phố và UBND quận, huyện rà soát, nghiên cứu, tiếp thu và có văn bản trả lời đầy đủ những nội dung đặt ra. Một số ý kiến của cử tri đã được giải quyết dứt điểm, cử tri phấn khởi.

Trong đó, cử tri quận Bình Thủy phản ánh đường tỉnh 917, dài khoảng 4,3km, với quy mô đường cấp IV đồng bằng, mặt đường rộng trung bình 6m-7m, là tuyến đường huyết mạch nối liền 2 phường Trà Nóc, Thới An Ðông với các tuyến đường Lê Hồng Phong thông qua quốc lộ 91B, nhưng 8 cây cầu thép trên tuyến đều bị xuống cấp, tải trọng tối đa chỉ có 5 tấn, chưa đồng bộ với tải trọng đường, làm ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân nơi đây. Qua phản ánh, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thành phố khảo sát và nâng cấp các cầu trên vào cuối năm 2023. Ông Ðặng Minh Ðiền, người dân phường Thới An Ðông, phấn khởi nói: “Cuối năm 2023, các cầu trên đường tỉnh 917 đã được nâng tải, mở rộng. Ðến nay, không còn tình trạng ùn tắc trên cầu và việc vận chuyển hàng hóa của người dân cũng được thuận lợi”.

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh gói thầu CT3-PW-1.11: cải tạo hệ thống thoát nước khu vực trung tâm quận Ninh Kiều (công trình cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều) không đảm bảo vệ sinh và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ðược biết, dự án trên khởi công từ ngày 4-4-2022 và kết thúc ngày 4-4-2024, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý ODA) làm chủ đầu tư. UBND thành phố chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, quá trình thi công đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... Bà Nguyễn Thị Hạnh, cử tri quận Ninh Kiều, nói: “Các tuyến đường sau khi hoàn thiện, đơn vị thi công vạch kẻ đường, lắp cọc tiêu phân làn, dãy phân cách, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm”.

Trước kỳ họp thứ 11, cử tri huyện Phong Ðiền đề nghị các ngành chức năng thành phố tháo gỡ trạm cấp nước sạch tại ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh do hư hỏng, không còn sử dụng nhiều năm và tiềm ẩn nguy cơ bị ngã, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân sinh sống gần đó. Qua phản ánh, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thành phố đã tiến hành tháo gỡ, giải quyết kịp thời ý kiến của cử tri phản ánh...

Theo báo cáo của UBND thành phố, trước và sau kỳ họp thứ 11 của HÐND thành phố, UBND thành phố đã tiếp nhận 88 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ðến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành thành phố và UBND quận, huyện có văn bản trả lời 86 ý kiến, kiến nghị của cử tri và 2 ý kiến bị trùng nội dung. Trong đó, 6 ý kiến của cử tri đã giải quyết dứt điểm; 43 ý kiến, kiến nghị của cử tri cần phải giải trình, giải thích và báo cáo cử tri; 37 ý kiến, kiến nghị của cử tri đang được tiếp tục giải quyết. Nhìn chung các sở, ngành thành phố và UBND các quận, huyện đã tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị đúng với tâm tư, nguyện vọng của cử tri đặt ra.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết