14/03/2018 - 15:06

Giải cứu một thiếu niên khuyết tật nghi bị mẹ ruột ngược đãi 

Chiều 13/3/2018, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Long Hồ và chính quyền xã Phú Đức đã giải cứu một thiếu niên khuyết tật nghi bị mẹ ruột ngược đãi.

Đoàn công tác đưa cháu Phước về Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nuôi dưỡng.

Theo đơn cầu cứu của một người dân ở xã Phú Đức (Long Hồ) trình bày, khoảng một tháng nay, cháu Hồ Hữu Ph. (SN 2001, ngụ ấp Phú An, xã  Phú Đức) bị mẹ ruột của mình là bà Phạm Thị T.M. (SN 1972) bỏ bê không chăm sóc. Em Ph. đã khuyết tật bị mẹ nhốt trong nhà, không cho ăn uống và không được tắm rửa.

Một số người dân trong xóm cho biết thêm, thấy hoàn cảnh em Ph. tội nghiệp nên họ thường đem cơm nước sang cho em và họ cũng đã nhiều lần gặp mẹ của Ph. để khuyên can hành vi bỏ bê con ruột. Tuy nhiên, mẹ Ph. không nghe mà còn có những lời lẽ khiếm nhã khiến họ cũng bức xúc.

Qua tìm hiểu, cha em Ph. đã mất từ lâu. Lúc trước, mẹ Ph. ở nhà chăm sóc con chu đáo nhưng khoảng 1 tháng nay thì thường xuyên đi vắng từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Ph. ở nhà một mình không thể tự nấu ăn, vì đói khát nên cơ thể gầy còm,  suy sụp và do không thể ra ngoài nên tự tiểu tiện trong nhà gây mất vệ sinh.

Hiện tại, em Ph. đã được Trung tâm Công tác xã hội Vĩnh Long tiếp nhận nuôi dưỡng. Về phía bà Phạm Thị T.M., chính quyền địa phương sẽ xác minh sự việc xem có hay không hành vi ngược đãi con ruột của mình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Vĩnh Long

Chia sẻ bài viết