02/10/2019 - 22:25

Gay cấn “Hung thần đại dương” 

Bộ phim kinh dị “Hung thần đại dương: Thảm sát” (Tựa gốc: 47 Meters Down: Uncaged) tiếp tục mang đến chuyến thám hiểm ly kỳ, đầy mạo hiểm sau thành công của phần 1 (năm 2017). Tuy nhiên, cuộc săn mồi của cá mập dưới đáy biển sâu lần này tuy có ý tưởng mới về cốt truyện nhưng mô-típ quen thuộc và dễ đoán.

Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

Là phần 2 nhưng phim có nội dung hoàn toàn độc lập với phần đầu, dàn diễn viên cũng mới hoàn toàn. Lần này, 4 cô gái gồm 2 chị em Mia - Sasha cùng 2 cô bạn thân Alexa và Nicole rủ nhau đến một vùng biển vắng. Đây là nơi bố của Mia cùng đội khảo cổ đang nghiên cứu về một thành phố cổ của người Maya bị chìm trong biển nước. Các cô gái lặn xuống đáy biển thám hiểm thành phố cổ nhưng sự cố xảy ra, họ bị cá mập trắng truy sát và bị mắc kẹt trong mê cung dưới nước. Khi bình khí thở đang cạn kiệt dần, nguy cơ làm mồi cho cá mập đang đến gần…

  4 cô gái thám hiểm dưới đáy đại dương.

Cách dẫn chuyện và tình huống của phim khá mới lạ khi lần này 4 cô gái phải tự tìm đường sinh tồn mà không có sự trợ giúp của cánh mày râu như các phim khác. Phim có sự xuất hiện của 3 người đàn ông trong những tình huống nguy cấp nhưng chỉ trong ít phút, họ nhanh chóng bị cá mập xử lý gọn. Cá mập trong phim cũng có phần đặc biệt khi chúng bị mù bởi sống dưới bóng tối quá lâu, nhưng lại cực kỳ nhạy về thính giác. 

Ngoài ra, đạo diễn biết cách tạo không khí hồi hộp, phấn khích cho người xem thông qua cách sử dụng bóng tối và một số góc quay lạ. Đôi khi, nỗi sợ không đến từ những con cá mập hung hãn mà đến từ không gian ngột ngạt, những ngóc ngách chật hẹp trong mê cung và nỗi lo hết dưỡng khí dưới đáy biển. Càng về cuối, mạch phim càng lúc càng nhanh và kịch tính được đẩy lên cao với liên tiếp các tình huống nguy hiểm, có lúc buộc các cô gái phải giẫm đạp lên nhau để tìm đường sống.

Tuy nhiên, phim vẫn có nhiều lỗi về mặt logic. Để khán giả dễ theo dõi nên đạo diễn cho các nhân vật nói chuyện với nhau vô tư dưới nước; thậm chí cho một anh chàng vừa hàn lửa điện vừa nghe nhạc ầm ầm ở đáy biển mà không có sự giải thích nào. Kết phim được đẩy lên cao trào khi 2 cô gái chiến đấu với cá mập để thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của chúng; nhưng điều đó càng khiến người xem thắc mắc: liệu khi bị cá mập phập ngang người thì có còn sức để đánh nhau với chúng và đến khi thoát ra, chỉ bị vài vết thương không đáng kể? Mặt khác, tạo hình cá mập nhìn còn giả và chưa toát lên được sự đáng sợ của “hung thần” nơi biển cả.

CÁT ĐẰNG

 

Chia sẻ bài viết