06/08/2019 - 16:58

Gần 50 doanh nghiệp Singapore và Malaysia tham gia xúc tiến thương mại, giao dịch mua hàng tại Cần Thơ 

(CT)- Chiều 6-8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội nghị Đón đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và các nước vào Việt Nam giao dịch mua hàng tại TP Cần Thơ. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 của Việt Nam với sự tham gia của trên 300 đại biểu trong đó có gần 50 doanh nghiệp đến từ Singapore và Malaysia.

Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực logistics của Malaysia trao đổi thông tin, kết nới với doanh nghiệp chuyên về chế biến xuất khẩu gạo của TP Cần Thơ.

Hội nghị tập trung giới thiệu tổng quan những tiềm năng, cơ hội giao thương các sản phẩm chủ lực của vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng như lúa gạo thủy sản, rau màu và cây ăn trái. Thông qua Hội nghị, doanh nghiệp các tỉnh thành trong vùng ĐBSCL được kết nối với Hiệp hội các doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu, nhà đầu tư của Singapore và Malaysia; tăng cường kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của vùng ĐBSCL. Đại diện doanh nghiệp đến từ Singapore và Malaysia giới thiệu về tiềm năng thị trường này cùng những lưu ý khi tiếp cận thị trường các đất nước Hồi giáo. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm đến môi trường đầu tư của vùng ĐBSCL và các sản phẩm chủ lực của vùng, bày tỏ mong muốn phối hợp trao đổi hàng hóa, cung cấp dịch vụ logistics, tìm hiểu sâu hơn về một số dự án đầu tư trong thời gian tới.

Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực logistics của TP Cần Thơ trao đổi thông tin với doanh nghiệp Malaysia.

* Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức hoạt động kết nối giao thương cho doanh nghiệp Singapore, Malaysia và doanh nghiệp vùng ĐBSCL. Các doanh nghiệp Singapore và Malaysia  hoạt động trong các lĩnh vực như: truyền thông, công nghệ thông tin, bán lẻ, kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, logistics... Các doanh nghiệp ở ĐBSCL chuyên về chế biến, xuất khẩu gạo, thủy sản, các sản phẩm giá trị gia tăng của ngành gạo và thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, trái cây tươi, trái cây chế biến… cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn, dịch vụ logistics. Qua hoạt động kết nối, có 50 lượt trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp Singapore, Malaysia và doanh nghiệp vùng ĐBSCL; 3 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết tại Hội nghị.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết