02/08/2017 - 16:23

Đường dân sinh xuống cấp

Theo phản ánh của người dân khu vực Bình Dương, gần 3 tháng nay, tuyến đường dân sinh cầu Bình Thủy 3 (trên Quốc lộ 91B), thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy xuống cấp, thường xuyên bị ngập sâu sau những cơn mưa lớn. Tình trạng trên không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đường dân sinh cầu Bình Thủy 3 xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Đường dân sinh cầu Bình Thủy 3 xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. 

Cầu Bình Thủy 3 tiếp giáp Tỉnh lộ 918 (nay là đường Bùi Hữu Nghĩa), có 2 đường dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 3 tháng gần đây, khi đường Bùi Hữu Nghĩa được nâng cấp. Đơn vị thi công dùng xe tải vận chuyển, tập kết đá khiến 1 bên đường dân sinh bị hư hỏng.

Bà Cao Cẩm Tú, khu vực Bình Dương, cho biết: “Mỗi khi mưa lớn, tuyến đường dân sinh cặp cầu Bình Thủy 3 ngập sâu từ 2-4 tấc. Mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi” giữa đường, đã làm nhiều trường hợp điều khiển xe gắn máy bị té ngã”.

Theo người dân ở gần cầu Bình Thủy 3, một trong những nguyên nhân làm đường dân sinh xuống cấp là do các xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng thường xuyên lưu thông, khiến mặt đường xuất hiện nhiều hố sâu.

Mặt khác, tuyến đường dân sinh này cũng không có hệ thống thoát nước nên thường bị ngập nghẹt, gây khó khăn cho người dân đi lại.

Ông Cao Thanh Hiền, khu vực Bình Dương, than phiền: “Người dân chúng tôi xin đá giặm vá những nơi mặt đường bị hư hỏng để đi lại thuận tiện, nhưng chỉ được thời gian ngắn là tuyến đường lại hư hỏng trở lại. Tôi kiến nghị các ngành chức năng đầu tư nâng cấp và xây dựng hệ thống cống thoát nước để tuyến đường thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng”.

Ông Mai Văn Điều, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hòa, cho biết: “Tháng 4-2017, Phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy phối hợp với UBND phường đến khảo sát hiện trạng tuyến đường dân sinh cầu Bình Thủy 3".

"Nhận thấy tuyến đường bị xuống cấp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, UBND quận Bình Thủy đã có công văn đề nghị Sở Giao thông Vận tải thành phố giặm vá, nâng cấp tuyến đường. Đồng thời, khảo sát để sơn kẻ vạch phân luồng giao thông, lắp đặt các biển báo nguy hiểm, đèn tín hiệu giao thông tại những đoạn cong và các nút giao nhau với đường dân sinh..." 

"Tuy nhiên, gần 4 tháng qua, các đề nghị của UBND quận Bình Thủy vẫn chưa được Sở Giao thông Vận tải thành phố thực hiện”. 

Bài, ảnh: Khắc Việt

Chia sẻ bài viết