28/04/2021 - 06:19

Đong đầy “Hương vị tình thân” 

Phim truyền hình Việt Nam “Hương vị tình thân” (120 tập, phát sóng lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu, trên kênh VTV1) kể về hành trình trưởng thành và tìm thấy giá trị tình thân gia đình của những người trẻ, sau nhiều vấp ngã và tranh đua. Mỗi nhân vật trong phim là một số phận, mảnh ghép tạo nên câu chuyện “mỗi nhà mỗi cảnh” chân thực, ý vị.

Phương Nam (Phương Oanh) và Hoàng Long (Mạnh Trường) trong phim.

Phương Nam (Phương Oanh) và Hoàng Long (Mạnh Trường) trong phim.

Phương Nam (Phương Oanh) có tính cách bộc trực, đơn thuần và thường hành động theo cảm xúc. Vì vậy từ những hiểu lầm trong va chạm giao thông với Hoàng Long (Mạnh Trường), Phương Nam càng căm ghét Hoàng Long hơn khi biết anh là giám đốc công ty đối tác và có mối quan hệ không rõ ràng với Khánh Thy (Thu Quỳnh). Khánh Thy là người yêu cũ của Phi - phụ trách chính đội công trình thực hiện dự án cho công ty của Hoàng Long; còn Phương Nam là kỹ sư xây dựng trong đội của Phi. Ngày trước. Lúc Phi gặp khó khăn, Khánh Thy đã rời bỏ anh, ra sức theo đuổi Hoàng Long để bước vào hào môn. Lại thêm vì một số chuyện xảy ra ngoài hợp đồng với công ty của Hoàng Long, Phi nghỉ việc...

Dù ghét nhau, nhưng những va chạm trong công việc dần giúp Phương Nam và Hoàng Long cởi bỏ những khúc mắc, dần hiểu nhau hơn. Lúc này, Phương Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn khi biết sự thật cô chỉ là con nuôi trong gia đình mà cô vô cùng gắn bó, yêu thương. Ông Tuấn, người cha nuôi rất thương yêu Phương Nam lại bất ngờ qua đời vì tai nạn, còn mẹ nuôi mang theo em gái rời đi, để lại món nợ lớn cho Phương Nam. Phương Nam phải đối mặt với hàng loạt biến cố, trong khi tình cảm mới chớm giữa cô với Hoàng Long vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình anh, nhất là bà Xuân - mẹ Hoàng Long...

“Hương vị tình thân” có đề tài quen thuộc về gia đình, nhưng không theo lối mòn. Mạch phim được khai thác từ các tuyến nhân vật với những mối quan hệ chồng chéo từ quá khứ đến hiện tại, với nhiều gút mắt, mâu thuẫn và kịch tính. Từ đó tính cách, tâm lý của các nhân vật cũng được đào sâu với góc nhìn đa diện hơn. Mỗi nhân vật có số phận riêng với tính cách và nhân sinh quan, cách tiếp nhận và giải quyết từng vấn đề khác biệt. Khi mâu thuẫn xảy ra trong gia đình, ở góc nhìn của người này chuyện đó là sai nhưng với người khác thì chưa hẳn. Chỉ khi mỗi người thấu hiểu, nhìn nhận việc và người một cách bao dung hơn, thì mọi xung đột được giải quyết theo chiều hướng tốt đẹp. 

Diễn viên Mạnh Trường và Phương Oanh quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn ấn tượng. Trong “Hương vị tình thân”, hai diễn viên một lần nữa cho thấy khả năng diễn xuất đầy thuyết phục. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết