11/07/2011 - 08:18

Đông Bắc Nhật lại bị động đất mạnh

Những đợt sóng thần khoảng 10 cm xuất hiện ở bờ biển phía Bắc Nhật Bản hôm qua. Ảnh: AFP

Sáng 10-7, động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra tại khu vực Đông Bắc Nhật Bản. Cơ quan khí tượng nước này cho biết sóng thần nhỏ đã xuất hiện ở 2 thị trấn duyên hải Soma và Ofunato ở miền Bắc sau đó không lâu.

Trận động đất với tâm chấn ở độ sâu 10km dưới đáy biển, gây chấn động cấp độ 4 trong thang 7 độ theo hệ thống đánh giá động đất của Nhật Bản tại các khu vực ở phía Đông Bắc tỉnh Iwate, tỉnh Miyagi và nhiều địa phương ở tỉnh Fukushima. Chấn động cấp 3 cũng được ghi nhận tại nhiều khu vực thuộc các tỉnh Aomori, Akita và Yamagata.

Theo các cơ quan truyền thông Nhật Bản, trận động đất cũng ảnh hưởng tới Thủ đô Tokyo và các tỉnh miền Đông nước này. Nhiều chuyến tàu cao tốc đã tạm thời ngừng hoạt động. Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất do trận động đất gây ra.

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết chưa phát hiện thấy những hiện tượng bất thường tại các Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 và Fukushima số 2. Trước đó, công nhân làm việc tại nhà máy điện hạt nhân này đã phải sơ tán sau khi chính quyền cảnh báo sẽ có sóng thần.

Các tỉnh Đông Bắc Nhật từng chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất mạnh 9,1 độ Richter, kèm theo sóng thần ngày 11-3 khiến 23.000 người thiệt mạng và mất tích. Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 bị hư hại và rò rỉ phóng xạ ra môi trường.

P.V (TTXVN, AFP)

Chia sẻ bài viết