10/05/2019 - 14:57

Doanh nghiệp Phần Lan tìm hiểu cơ hội hợp tác xử lý rác thải 

(CTO)- Sáng 10-5, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đã tiếp Ngài Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cùng doanh nghiệp đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội hợp tác trong xử lý rác thải.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Phần Lan. Ảnh: N.H

Ông Đào Anh Dũng đánh giá cao nỗ lực của Ngài Đại sứ Phần Lan trong những chuyến công tác tại TP Cần Thơ thời gian vừa qua. Đặc biệt, tại Hội nghị ASEM với chủ đề Cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững - định hướng tương lai (tổ chức tại Cần Thơ tháng 6 năm 2018), ngài Đại sứ đã có bài phát biểu với nội dung quan tâm đến vấn đề môi trường tại vùng ĐBSCL cùng những giải pháp đề xuất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đào Anh Dũng mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm và hỗ trợ giới thiệu những tiềm năng cơ hội hợp tác đến các doanh nghiệp của Phần Lan đầu tư vào các lĩnh vực như: Chế biến thủy sản, công nghiệp chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng cơ sở hạ tầng, thương mại… Lãnh đạo TP Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp khi đến hợp tác kinh doanh.

Đại diện Công ty River Recycle trình bày quy trình xử lý rác thải nhựa trên sông. Ảnh: N.H

Đánh giá cao về tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ, Ngài Đại sứ Kari Kahiluoto mong muốn tăng cường hợp tác, tích cực hỗ trợ và giới thiệu các nhà đầu tư Phần Lan về những chương trình xúc tiến của Cần Thơ đang mời gọi đầu tư. Tại buổi gặp, hai công ty của Phần Lan gồm: River Recycle và Watrec trao đổi về việc xử lý, thu gom rác thải, đặc biệt rác thải nhựa trên sông, làm nguyên liệu tái phục vụ sản xuất và tạo năng lượng.

Theo chương trình dự kiến, Ngài Đại sứ Kari Kahiluoto cùng đoàn sẽ làm việc với Trường Đại học Cần Thơ để trao đổi hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Nam Hương

Chia sẻ bài viết