24/07/2014 - 21:50

Đoàn kiểm tra Trung ương về công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em làm việc với TP Cần Thơ

(CT)- Chiều 24-7-2014, đoàn kiểm tra Trung ương về công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn đã đến làm việc với TP Cần Thơ về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các sở, ngành liên quan đón tiếp đoàn.

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố, Cần Thơ hiện có 284.468 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 23,1% dân số của thành phố. Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được thành phố quan tâm, triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, đạt hiệu quả. Từ đó, tỷ lệ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt giảm đáng kể; công tác huy động trẻ vào lớp đúng độ tuổi đạt tỷ lệ cao; trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm còn 11,7%. Toàn thành phố hiện có gần 3.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Để nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc trẻ em trong thời gian tới, thành phố kiến nghị với Trung ương sớm có chương trình bổ sung cán bộ chuyên trách làm công tác trẻ em cấp huyện và xã, vì hiện nay cán bộ làm công tác này đều kiêm nhiệm; hàng năm nên cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, vì theo quy định hiện nay, thẻ bảo hiểm y tế của trẻ dưới 6 tuổi có giá trị sử dụng đến ngày trẻ đủ 72 tháng tuổi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao các kết quả TP Cần Thơ đạt được trong công tác chăm lo cho trẻ em. Thứ trưởng cũng đề nghị thành phố quan tâm, đầu tư hơn nữa các khu vui chơi, giải trí ở cộng đồng cho trẻ em; sớm có biện pháp phòng ngừa, can thiệp trẻ thừa cân béo phì. Cần Thơ cần xây dựng mô hình để ngăn chặn tình trạng trẻ phải bỏ học sớm.

Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết