27/05/2019 - 18:55

Đoàn bác sĩ Vương quốc Campuchia tham quan Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ 

(CT)- Ngày 27- 5, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh lục quân và các bác sĩ đến từ Vương quốc Campuchia do Trung tướng Dong Mao, Phó Cục trưởng Cục phát triển Campuchia dẫn đoàn, đến thăm và làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

Đoàn đại biểu tham quan các khoa, phòng BV.

Đoàn đã tham quan các khoa, phòng của BV; nghe chia sẻ về kết quả hoạt động khám, điều trị của BV. Dịp này, lãnh đạo BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ và đoàn công tác của nước bạn còn trao đổi các tiềm năng, triển vọng liên kết hợp tác trên lĩnh vực y tế và du lịch giữa Campuchia và Việt Nam. Ngành y tế nước bạn mong muốn được hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao kỹ thuật y tế hiện đại. Đồng thời, hai bên còn trao đổi vấn đề hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Campuchia.

Dự kiến trong tháng 6, BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ sẽ tổ chức đoàn bác sĩ đến Campuchia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.000 người dân các tỉnh khó khăn. Từ khi thành lập (cuối năm 2017) đến nay, BV tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội trong và ngoài nước cho khoảng 7.000 người với kinh phí khoảng 5 tỉ đồng, trong đó có chương trình khám bệnh cho nhân dân Campuchia. 

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết