27/04/2022 - 09:46

Điều trị bệnh mắt chất lượng cao tại Cần Thơ 

Gần một tháng đi vào hoạt động, Khu khám mắt VIP và Quốc tế, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn - Cần Thơ thu hút rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng đến điều trị. Các dịch vụ chất lượng cao không cung cấp riêng cho khách hàng có thu nhập cao mà người bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) cũng có thể tiếp cận với mức thanh toán phù hợp cùng chương trình ưu đãi của BV. Bên cạnh đó, BV còn hướng đến cung cấp dịch vụ y tế cho du khách quốc tế khi đến với Cần Thơ, vừa tham quan, vừa được lực lượng y bác sĩ nơi đây thăm khám sức khỏe mắt.

Bác sĩ thăm khám mắt cho người bệnh tại Khu khám VIP và Quốc tế.

Bác sĩ thăm khám mắt cho người bệnh tại Khu khám VIP và Quốc tế.

Một trong những khách hàng đầu tiên của Khu khám VIP và Quốc tế, chị T.K.Hiền (32 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã “chia tay” với kính cận sau 17 năm gắn bó. Chị Hiền bị cận 11 độ, rất bất tiện trong sinh hoạt, nhất là giai đoạn sau sinh con, thị lực của chị càng giảm thêm do thường xuyên thức đêm chăm con. Chị Hiền muốn xóa cận, nên đã tham khảo nhiều nơi. Gần đây, chị tìm hiểu và đặt niềm tin vào BV Mắt Sài Gòn -  Cần Thơ, với sự tư vấn và kinh nghiệm điều trị của BS CKII Trần Văn Kết, Giám đốc Điều hành BV, nên chị quyết định đến BV phẫu thuật.

BS Kết cho biết, tình trạng mắt của chị Hiền có thể làm phương pháp Phakic ICL, đặt thấu kính nội nhãn rất nhỏ, mỏng, cực kỳ mềm dẻo được thiết kế riêng theo thông số mắt của mỗi người. Thấu kính hoạt động như một kính đeo mắt khúc xạ để giảm cận thị, viễn thị và loạn thị về mặt quang học. Nhờ cơ chế hoạt động này, phẫu thuật Phakic ICL có thể điều trị lên đến 16 độ cận có kèm độ viễn, loạn. Khi các phương pháp phẫu thuật bằng laser thông thường không thể thực hiện, Phakic ICL được xem là tầm cao mới trong điều trị tật khúc xạ, “vị cứu tinh” cho các trường hợp cận viễn loạn nặng, giác mạc mỏng, bệnh lý giác mạc chóp tiềm ẩn…

Sau mổ, chị Hiền đã hồi phục lại thị lực gần như hoàn toàn. Chị chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn BS Kết. Cảm ơn ê-kíp BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ đã chăm sóc trước và sau phẫu thuật rất tận tình. Hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn xóa cận thành công ở BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ”.

Tham khảo sự phản hồi tích cực từ nhiều người bệnh, vợ chồng anh Trương Minh Đức - chị Nguyễn Trang Hoàng Như (ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng quyết định đến BV Mắt Sài Gòn - Cần Thơ để bỏ kính. Anh Đức cho biết, trước có đưa cha của anh đến BV điều trị bệnh cườm đá, được bác sĩ thăm khám, tư vấn tận tình, điều trị hiệu quả nên rất hài lòng. Nay BV mở khu khám VIP, có nhiều chương trình ưu đãi nên anh tiếp tục lựa chọn BV. Chị Như, vợ anh Đức, hài lòng nhất ở khâu thăm khám, tư vấn kỹ trước khi mổ, giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng mắt và phương pháp điều trị, yên tâm, tin cậy vào bác sĩ. Theo chị Như, tại Cần Thơ, có BV chuyên khoa mắt chất lượng cao như thế này rất tiện cho người dân. Sau mổ, có thể về ngay trong ngày, ít di chuyển xa, đảm bảo an toàn cho đôi mắt sau mổ. BS Trần Văn Kết cho biết, tình trạng mắt của vợ chồng anh Đức - chị Như đều cận rất nặng kèm theo độ loạn cao. Do đó, bác sĩ lựa chọn phương pháp tốt nhất, phù hợp với tình trạng người bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc vận hành BV cho biết, sau gần một tháng hoạt động, khu khám VIP và Quốc tế phục vụ mỗi ngày trung bình 20-30 khách hàng có nhu cầu khám và điều trị bệnh lý nhãn khoa theo tiêu chuẩn cao cấp. Mỗi tháng, các bác sĩ BV mổ khoảng 30-50 ca Phaco cao cấp, Phaco đa tiêu và hơn 50 lượt điều trị cận - viễn - loạn cho người dân đến từ các tỉnh trong vùng. Theo kết quả khảo sát sự hài lòng khách hàng, hơn 98% người bệnh đều chấm thang điểm 10 cho dịch vụ, chất lượng tại Khu khám VIP và Quốc Tế. BV cũng phục vụ khách nước ngoài với đa ngôn ngữ tiếng Anh - Trung- Campuchia - Thái Lan. Những yếu tố ghi điểm đối với người bệnh đó là điều trị, phẫu thuật được xuất viện về trong ngày; chữa mắt bằng những thiết bị y khoa hiện đại; được các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu trực tiếp điều trị; tiết kiệm thời gian hơn với quy trình “Một điểm đến - Mọi dịch vụ”; cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ đẳng cấp chuẩn 5 sao; khách hàng được khám và điều trị toàn diện về bệnh lý nhãn khoa; cam kết phác đồ điều trị khoa học, an toàn và chuẩn mực nhất; đồng hành lâu dài cùng sức khỏe đôi mắt sau điều trị…

Trong tháng 4-2022, mừng sinh nhật 18 năm Tập đoàn Y Khoa Sài Gòn, BV thực hiện chương trình giảm 50% phí khám tại Khu VIP và Quốc tế (tức giá 500.000 đồng chỉ còn 250.000 đồng/lượt khám mắt) với 500 suất. Khám chuyên sâu cận - viễn - loạn giá 0 đồng với gần 400 suất (trị giá 770.000 đồng/suất). BV phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ tặng 500 suất điều trị đục thủy tinh thể cho người có hoàn cảnh khó khăn với giá không thu chênh lệch dịch vụ (sau khi thanh toán BHYT theo quy định). Đồng thời, BV còn nhiều chương trình ưu đãi khác, điều trị cận viễn loạn bằng các phương pháp hiện đại nhất tại BV.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết