28/04/2013 - 20:21

Dịch vụ ăn uống “vào mùa” lễ

Nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Cần Thơ cho biết sẽ không tăng giá trong dịp lễ 30-4 và 1-5 nhằm kích cầu thị trường này trong thời điểm “nóng”.

Thời điểm này, theo các nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn thành phố Cần Thơ, ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho thực phẩm phục vụ chế biến các món ăn dịp lễ 30-4 và 1-5 thì các dịch vụ đi kèm đã sẵn sàng.

Năm nay, thời gian nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, dự đoán nhu cầu đi du lịch của người dân đến TP Cần Thơ tăng. Để tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách, vừa nắm bắt cơ hội kinh doanh dịp lễ, nên các nhà hàng, quán ăn đã có kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm như: tăng cường nhân viên phục vụ, đầu bếp; làm vệ sinh, trang trí lại không gian nhà hàng, quán ăn- nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí… Ngoài những món ăn truyền thống, nhiều đơn vị đã chuẩn bị thêm một số món mới, đặc trưng riêng nhằm thu hút khách. Ông Phạm Văn Rê, Giám đốc Nhà hàng Phi Long (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Cần Thơ) cho biết: “Dịp lễ, người dân địa phương thường đi ăn uống cùng gia đình và bạn bè, khách du lịch tăng so ngày thường. Chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị rất sớm từ các khâu nhân sự, nguồn hàng, thực phẩm đảm bảo tươi sống, an toàn… để thực khách an tâm dùng”. Tại Nhà hàng Phi Long có các món như: lẩu cua đồng, lẩu đồng quê, giá khoảng 150.000 đồng (cho 10 người ăn); gà rang muối, giá 220.000đồng/con (10 người ăn); cá lóc đồng nướng rơm giá 160.000 đồng/kg (10 người ăn), món gỏi hải sản giá 150.000 đồng/đĩa,… Theo kế hoạch, Quán ăn Ven Sông (đường Cách Mạng Tháng Tám) cũng có một số món mới trong dịp lễ như: gỏi cá mai, bánh xèo gạo lức, cháo hàu và các món ngon được nhiều thực khách ưa chuộng như: đậu hũ XO giá 50.000 đồng/đĩa; lẩu cua đồng, hải sản giá từ 100.000- 150.000 đồng/lẩu…

Trong tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, nên nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Cần Thơ cho biết sẽ không tăng giá các món ăn, dịch vụ đi kèm để thu hút khách. Anh Trần Văn Hòa, Quản lý Khách sạn - Nhà hàng Xuân Khánh, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Thông thường vào những dịp lễ lớn như 30-4, 1-5 lượng khách đổ về thành phố tăng khoảng 20% so với ngày thường. Để phục vụ người dân vào những ngày cao điểm, chúng tôi chuẩn bị nguồn hàng, thực phẩm, một số món ăn được nhiều thực khách ưa thích như: lẩu cua đồng, lẩu cá chẽm nấu khoai cao, gà tiềm bí đỏ, chả giò Xuân Khánh… với giá bán không thay đổi so với ngày thường. Theo ông Nguyễn Duy Thông, Quản lý Nhà hàng Hoàng Cung (đường Phan Đình Phùng), nhà hàng sẽ ra mắt thêm một số món điểm tâm sáng, như: món bún Thái, giá khoảng 40.000 đồng/tô; bún thịt nướng, giá 35.000 đồng/tô…

Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ các nhà hàng, quán ăn gia đình “trăm hoa đua nở”, vì thế, việc giữ giá ổn định như ngày thường được xem là “chiêu” hút khách của phần lớn nhà hàng, quán ăn gia đình, quán ăn sân vườn… Không chỉ vậy, để nâng cao khả năng cạnh tranh, nhiều nơi còn triển khai chương trình khuyến mãi. Điển hình như: Các đoàn khách tham quan du lịch hoặc gia đình dùng điểm tâm tại Nhà hàng Hoàng Cung sẽ được giảm giá 10% trên tổng hóa đơn. Quán ăn Ven Sông (đường Cách Mạng Tháng Tám) tặng mỗi bàn một đĩa thức ăn như: sườn nướng, chả giò chiên, các món xào, nướng… Một số nhà hàng, quán ăn khác trong nội ô thành phố cũng có các chương trình khuyến mãi như: phục vụ đờn ca tài tử cho thực khách, tặng mỗi bàn một đĩa thức ăn, giảm giá 10% trên tổng hóa đơn… Với sự chuẩn bị chu đáo, giá ổn định, cùng với các chương trình khuyến mãi, các điểm kinh doanh ăn uống hứa hẹn cung cấp dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng trong những ngày nghỉ lễ.

Bài, ảnh: TÙNG THƯ

 

Chia sẻ bài viết