04/07/2013 - 21:10

Đến biển Dinh Cô cuối tuần

Cuối tuần, biển Dinh Cô (Vũng Tàu) tấp nập du khách. Không chỉ vì bờ biển dài và đẹp, nơi đây còn kéo chân du khách bởi giá cả hợp lý, không có tình trạng "chặt chém". Biển Dinh Cô không có nhiều điểm kinh doanh dịch vụ du lịch mà do người dân bản địa tự làm dịch vụ nên vẫn còn nét chân chất của một làng biển lâu đời…

Dinh Cô cách trung tâm thành phố biển Vũng Tàu hơn 20 cây số, nằm trên địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đây, chỉ có người dân địa phương đến vào dịp cuối tuần, ngày lễ, Tết… Khi các dịch vụ ở Vũng Tàu đắt đỏ, chặt chém, du khách bắt đầu tìm đến với Dinh Cô, khiến làng biển vốn lặng lẽ trở nên sôi động. Quán xá mọc lên, các chợ chồm hổm của làng biển thêm tấp nập. Tại khu vực chính của bãi biển, cư dân địa phương dựng trại, lều phục vụ du khách. Bờ biển Dinh Cô rộng và dài nên hàng quán không quá lấn chiếm không gian. Ngư dân mang hải sản từ ghe lên bán tại chợ chồm hổm và các gánh hàng rong với giá mềm. Đến biển Dinh Cô, không chỉ hòa mình với thiên nhiên, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống dân dã của cư dân biển bao đời gắn với vùng đất này.

Biển Dinh Cô náo nhiệt vào ban ngày. 

Cát biển Dinh Cô có màu vàng nhạt và rất mịn. Bãi biển rộng rất thích hợp cho các hoạt động thể thao, hoạt động nhóm và thư giãn. Suốt chiều dài hàng cây số, bãi biển bằng phẳng, không có đá. Khi nước ròng, bãi biển lùi xa hơn, khách thỏa chí khám phá cuộc sống của các loài nhuyễn thể và cá dưới lớp cát mịn màng ngay chân mình. Nước lớn, sóng biển lăn tăn vỗ nhẹ vào bờ chứ không ồn ào, dữ dội. Bờ biển thoai thoải nên khách có thể ra xa bờ thỏa sức vẫy vùng. Trên bờ lúc nào cũng có lực lượng cứu hộ túc trực quan sát, bảo vệ du khách tắm biển.

Cuối tuần, biển Dinh Cô vui như hội. Phần lớn khách đến đây là gia đình, bạn bè muốn tìm một không gian thoáng đãng và thân thiện để thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc. Rất nhiều du khách trẻ đi theo từng nhóm. Với 500.000 đồng/người, du khách có thể tổ chức một chuyến khám phá vùng đất này trong 2 ngày 1 đêm bằng xe gắn máy.

Ngoài tắm biển và khám phá thiên nhiên, du khách đến Dinh Cô còn có dịp tìm hiểu về văn hóa làng biển. Những câu chuyện về thần biển, Long Hải nữ thần…được bà con ngư dân kể lại đầy thi vị và hấp dẫn. Người dân rất tin vào những điều kỳ bí được truyền miệng. Chỉ cần trò chuyện với người bán hàng rong hay anh ngư phủ, du khách cũng có thể tìm hiểu được nhiều điều và nghe những câu chuyện huyền bí. Vô tình những cư dân bản địa trở thành những hướng dẫn viên du lịch thú vị, tạo thiện cảm đối với du khách.

Có nhiều đường đến biển Dinh Cô tùy theo hành trình tham quan của du khách. Nếu đến Hồ Cốc – Bình Châu, du khách theo hướng ngược lại của đường ven biển từ quốc lộ 55 về lại quốc lộ 51. Nếu xuất phát từ Bà Rịa hoặc Vũng Tàu thì di chuyển ngược lại.

Đường ven biển được tráng nhựa đi qua các làng biển. Theo tuyến đường này, du khách có thể sang biển La Gi, biển Tiến Thành trước khi đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Biển Dinh Cô còn là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Nhìn về hướng thành phố Vũng Tàu, du khách có thể chiêm ngưỡng ánh mặt trời rực rỡ cuối ngày chìm dần sau rặng núi Nhỏ, núi Lớn và những ngôi nhà cao tầng của thành phố biển. Vũng Tàu lên đèn, ánh sáng của phố thị xa hoa trở lên lung linh khi nhìn từ biển Dinh Cô. Những vệt sáng dọc theo bãi Thùy Vân, chiếu sáng những ngôi nhà cao hay ánh sáng từ hải đăng trên núi Nhỏ và khu du lịch của núi Lớn như hớp hồn du khách.

Đêm ở biển Dinh Cô khá yên ắng. Hàng quán chỉ còn lại lác đác. Đó chính là thời điểm để du khách khám phá không gian có phần tĩnh mịch của làng biển. Ngày trước, khi chưa có nhiều du khách đến đây, làng biển yên bình và lặng lẽ. Rồi khi phát triển du lịch, ban ngày, Dinh Cô như phố thị nhưng ban đêm vẫn lại trở về vẻ nguyên thủy của một vùng quê ven biển. Đến biển Dinh Cô nên ở lại ban đêm để khám phá và thưởng thức trọn vẹn…


Bài, ảnh: XUÂN NGỌC

Chia sẻ bài viết