15/09/2017 - 06:34

Đề xuất kết nghĩa giữa 1 tỉnh của Cộng hòa Mozambique với TP Cần Thơ 

(CT)- Đó là đề xuất của Ngài Munguambe, Đại sứ Cộng hòa Mozambique với Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ  Đào Anh Dũng nhân buổi đến thăm TP Cần Thơ sáng 14-9-2017.

Ngài Munguambe nhấn mạnh, hy vọng thông qua quan hệ kết nghĩa này để hai bên hỗ trợ nhau nhiều hơn, trên cơ sở đó góp phần thúc đẩy mối gắn kết bền chặt giữa hai quốc gia. Đồng thời cho rằng điều kiện tự nhiên của TP Cần Thơ có nhiều điểm tương đồng với đất nước Mozambique nên ngài đại sứ mong muốn gởi sinh viên của Mozambique đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Cần Thơ. 

Ông Đào Anh Dũng tiếp Ngài Munguambe. Ảnh: NAM HƯƠNG

Thống nhất với đề xuất kết nghĩa giữa 1 tỉnh của Mozambique với TP Cần Thơ của Ngài Munguambe, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cho rằng, đây cũng là chủ trương mở rộng thúc đẩy hợp tác của TP Cần Thơ với các đối tác trong và ngoài nước. Để xúc tiến và đưa mối quan hệ hợp tác bền chặt, từ cầu nối là ngài Đại sứ, giữa hai địa phương cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhau, kể cả trên cơ sở tham quan thực tế.

Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng cũng đã  giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ với hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, thương mại xứng tầm là trung tâm động lực phát triển của vùng ĐBSCL.

Trong chính sách phát triển kinh tế, thành phố rất quan tâm đến các nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) và đã không ngừng nỗ lực vì sự hợp tác này. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ mời gọi các nhà đầu tư của Mozambique đến TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết