13/12/2013 - 22:06

Đề nghị xử lý nghiêm hành vi sử dụng hung khí gây rối trật tự

Cử tri xã Trung An, huyện Cờ Đỏ phản ánh, hiện nay, tình trạng sử dụng mã tấu làm hung khí để gây rối trật tự, gây thương tích cho người khác… diễn ra phổ biến ở nhiều địa phương. Nội dung trả lời của Công an TP Cần Thơ, như sau:

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các điều kiện làm nảy sinh tội phạm; ứng trực, sẵn sàng cơ động thực hiện truy bắt tội phạm ngay sau khi đối tượng gây án; đấu tranh, xử lý kịp thời với các loại tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, các băng, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, hoạt động tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng,... giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, khi phát hiện tội phạm thì bà con thông báo cho Đội 113 thuộc Phòng Cảnh sát trật tự và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Riêng ở quận, huyện thì có thể thông báo cho Đội Cảnh sát 113 tại Công an các quận, huyện.

Đội Cảnh sát 113 và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thường xuyên thực hiện các cuộc tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự 24/24h; phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp có dấu hiệu phạm tội, tập trung vào số đối tượng có biểu hiện hoạt động nghi vấn, nhất là ngăn chặn kịp thời số đối tượng mang theo hung khí để hoạt động gây án.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát 113 và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt nhiều vụ, xử lý nhiều đối tượng có liên quan mang theo hung khí. Ngoài ra, Công an thành phố thường xuyên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an các quận, huyện mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

 

Chia sẻ bài viết