29/08/2017 - 08:49

Đề nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri ở khu dân cư lô 3C đề nghị chủ đầu tư và các ngành chức năng xem xét sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong khu dân cư. Nội dung báo cáo trả lời của UBND thành phố như sau:

Dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Miền Nam (nay là Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Phát triển đô thị), chủ đầu tư dự án Khu dân cư lô 3C, phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Qua kiểm tra, rà soát giai đoạn 1 dự án, các cơ quan chức năng đã cấp 185 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty; trong đó, 1 nền công ty sử dụng, 173 nền đã được chuyển nhượng cho các hộ gia đình, cá nhân, 5 nền công ty đang liên hệ người sử dụng để làm thủ tục chuyển nhượng, còn lại 6 nền nằm trên đường số 1 (cặp sông Cần Thơ) chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng nên chưa thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng. Đối với phần diện tích đất tái định cư cho người dân thuộc giai đoạn 2 của dự án, công ty chỉ mới giải phóng mặt bằng xong. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tổ chức kiểm tra để bàn giao đất ngoài thực địa cho Công ty.

Trong thời gian tới, UBND thành phố đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Cái Răng theo dõi, đôn đốc Công ty sớm thực hiện hoàn thành cơ sở hạ tầng và các nghĩa vụ để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng cho người dân theo đúng quy định; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 9 năm 2017.

Chia sẻ bài viết