17/12/2018 - 21:24

Đề nghị quan tâm tổ chức nghỉ dưỡng đối với người có công với các mạng

Cử tri đề nghị quan tâm tổ chức nghỉ dưỡng đối với người có công với cách mạng; đồng thời, công khai các chế độ, tiêu chuẩn đối với đối tượng được thụ hưởng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thực hiện Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 3-6-2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với người có công với cách mạng và thân nhân; quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, hằng năm, thành phố đều thực hiện đúng, đủ và kịp thời chế độ điều dưỡng cho đối tượng là người có công với cách mạng. Cụ thể: Chế độ điều dưỡng tại nhà (trợ cấp 1.110.000 đồng/người) hoặc chế độ điều dưỡng tập trung.

Thời gian qua việc thực hiện chế độ điều dưỡng tập trung với hình thức vừa tham quan tại các điểm danh lam thắng cảnh kết hợp với nghỉ dưỡng. Chủ yếu thực hiện đi điều dưỡng tập trung tại thành phố Đà Lạt và Nha Trang, với thời gian không dưới 5 ngày và không quá 10 ngày/đợt điều dưỡng được quy định tại Thông tư nêu trên. Tất cả các chế độ điều dưỡng đều được thực hiện công khai. Việc thực hiện chế độ đi điều dưỡng tập trung hay tại nhà là do người có công đăng ký danh sách từ đầu năm.

Chia sẻ bài viết