29/10/2021 - 21:26

Đề nghị quan tâm kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị quan tâm thường xuyên đối với công tác quản lý, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng... Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm quận Ninh Kiều đã ban hành kế hoạch triển khai công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021. Kết quả, đã kiểm tra hơn 2.000 lô, sạp tại 9 chợ và 14 cơ sở (2 cơ sở sản xuất, 12 cơ sở dịch vụ ăn uống). Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 7 cơ sở, với tổng số tiền 125,5 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu: nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập, dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; không có đủ dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng, không được che kín...

Sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, kiềm chế tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật không để hình thành các điểm nóng về buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn quận.

Chia sẻ bài viết