08/11/2014 - 16:59

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị mở thêm các điểm hỗ trợ điều trị cai nghiện bằng Methadone

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thành phố mở thêm các điểm hỗ trợ điều trị cai nghiện bằng Methadone tại các quận, huyện của thành phố để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Nội dung trả lời của Sở Y tế TP Cần Thơ, như sau:

Theo kế hoạch của UBND thành phố, từ năm 2010 và lộ trình mở rộng đến 2015, TP Cần Thơ triển khai 5 cơ sở điều trị Methadone tại các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS. Đến nay, chỉ còn cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS chưa triển khai, do 4 cơ sở điều trị đã hoạt động nhưng chưa đạt công suất phục vụ. 4 cơ sở điều trị này hiện đang điều trị cho 550 bệnh nhân. Nếu mở thêm cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS sẽ gây lãng phí. Để đạt chỉ tiêu năm 2015 của Chính phủ giao, dự kiến tháng 6-2015 sẽ triển khai cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS.

Cũng theo lộ trình mở rộng đến 2015, căn cứ số lượng bệnh nhân được duy trì điều trị tại các cơ sở điều trị Methadone, Sở Y tế sẽ có kế hoạch đề nghị mở các cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại 5 quận, huyện còn lại để đưa dịch vụ điều trị Methadone đến gần bệnh nhân hơn. Dự kiến tháng 7-2015 sẽ triển khai 3 cơ sở cấp phát thuốc tại quận Bình Thủy, huyện Phong Điền và Thới Lai.

Chia sẻ bài viết