27/07/2017 - 09:51

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị kiểm tra quy hoạch việc treo bảng hiệu quảng cáo

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thành phố kiểm tra quy hoạch việc treo bảng hiệu quảng cáo, pano..., vì ảnh hưởng mỹ quan thành phố. Nội dung báo cáo kết quả trả lời của UBND thành phố như sau:
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 72 cơ sở quảng cáo tại địa phương và 17 cơ sở ở các tỉnh, thành phố có văn phòng hoạt động. Thời gian qua, một số bảng hiệu, bảng quảng cáo đặt tại các tuyến đường, của các tổ chức, cá nhân như văn phòng giao dịch, cơ sở ngoại ngữ, các cơ sở kinh doanh… thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật về viết và đặt bảng hiệu, một số bảng hiệu lớn ảnh hưởng đến an toàn về điện, phòng cháy chữa cháy…  Năm 2016, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã kiểm tra 238 cơ sở quảng cáo, biển hiệu, phát hiện và xử lý 41 cơ sở vi phạm với số tiền tiền phạt 186,5 triệu đồng; tháo dỡ 1.265 băng rôn sai phạm,... Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố, kiểm tra 60 cuộc, với 157 cơ sở, trong đó phát hiện và xử lý 8 cơ sở vi phạm với số tiền phạt 20 triệu đồng, nhắc nhở 149 trường hợp, buộc tháo dỡ 82 trường hợp. 
Thời gian tới, UBND thành phố yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh các tổ chức, cá nhân thực hiện viết, đặt biển hiệu, biển quảng cáo đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, thường xuyên rà soát, chấn chỉnh các pa nô tuyên truyền cổ động trực quan của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố không còn phù hợp, không đảm bảo hành lang an toàn giao thông, đã hư hỏng. Tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc viết, đặt biển hiệu không đúng quy định; xây dựng các trụ treo băng rôn, trạm dán tin phù hợp với quy hoạch được phê duyệt. 

 

Chia sẻ bài viết