08/03/2016 - 21:51

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị đầu tư xây dựng trường dân tộc nội trú tại huyện Cờ Đỏ

Trước kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố, cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị thành phố đầu tư xây dựng trường dân tộc nội trú tại huyện Cờ Đỏ. Nội dung trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố như sau:

Hiện nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú đang được hoàn thiện về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân tộc Khmer của TP Cần Thơ. Với cơ sở vật chất hiện có, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có thể đảm bảo cho giảng dạy và học tập cho 500 học sinh người dân tộc Khmer sinh sống tại quận Ô Môn và các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai học tại Trường.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia học tốt, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đầu tư xây dựng khu nội trú dành cho học sinh với 160 chỗ ở. Mặc dù nhà trường đã đẩy mạnh công tác vận động cha mẹ học sinh gởi các em vào ở nội trú, nhưng hiện tại chỉ có 49 học sinh đăng ký vào ở nội trú.

Năm học 2015-2016, có 45 học sinh của huyện Cờ Đỏ đang theo học tại Trường và đều đăng ký ở nội trú.

Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đi học của con em người dân tộc Khmer của huyện Cờ Đỏ.

Chia sẻ bài viết