25/07/2014 - 21:44

Đề nghị cung cấp đủ thuốc cho các trạm y tế

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh phản ánh Trạm Y tế xã Thới Thạnh và xã Trường Thắng gần 6 tháng qua không có thuốc nhỏ mắt và một số thuốc thiết yếu khác. Cử tri đề nghị ngành Y tế chủ động cung cấp đủ nguồn thuốc cho các trạm y tế để phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Các bệnh viện quận/huyện bị vượt quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm 2013. Hiện nay, Bảo hiểm xã hội thành phố đã thẩm định nguyên nhân vượt quỹ, báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thanh toán cho các bệnh viện trong tháng 8 năm 2014. Do đó, các bệnh viện còn nợ tiền mua thuốc của các công ty dược phẩm, nên các công ty dược chậm cung cấp thuốc. Ngành Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện ưu tiên trả nợ tiền thuốc quá hạn thời gian 6 tháng cho các công ty dược cung cấp thuốc cho các trạm y tế; đồng thời, sử dụng các thuốc thay thế phù hợp.

Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát tình hình sử dụng thuốc tại các trạm y tế, đảm bảo cung cấp kịp thời các thuốc thiết yếu, đảm bảo đủ thuốc cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.

Chia sẻ bài viết