21/08/2016 - 18:06

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị có giải pháp tiêu thụ để khuyến khích trồng rau an toàn

Cử tri quận Thốt Nốt cho rằng ngành Nông nghiệp phát động nông dân trồng rau an toàn, nhưng khi đưa ra thị trường, người tiêu dùng chưa tin tưởng dùng. Cử tri đề nghị thành phố nên quan tâm và có giải pháp tiêu thụ để khuyến khích nông dân trồng rau an toàn. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

Đến nay, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố đã xây dựng và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất rau an toàn và mở rộng vùng rau an toàn với diện tích gần 312 ha, với sản lượng dự kiến hằng năm khoảng 30.000 tấn tập trung với nhiều loại rau màu khác nhau. Trong đó, với sự chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận Thốt Nốt, ngành chức năng và các địa phương trong quận đã xây dựng và hình thành 5 vùng sản xuất rau an toàn, với tổng diện tích 83,38 ha và hơn 154 hộ tham gia, chủ yếu rau ăn lá (hẹ, rau thơm, cải, cần ống,…), rau ăn quả (dưa leo, ớt, …).

Để giải quyết tình hình thị trường tiêu thụ rau an toàn, TP Cần Thơ đã hình thành 7 điểm bán rau an toàn có kiểm soát để sử dụng các nguồn rau an toàn trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, đã tổ chức Hội nghị liên kết tiêu thụ giữa các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất rau an toàn với các cơ sở thu mua, kết quả đã giúp cho các bên có dịp trao đổi và nắm được nhu cầu để tiến hành thực hiện bao tiêu, thu mua sản phẩm.

Chia sẻ bài viết