24/01/2015 - 16:03

Đầu tư phương tiện, nâng chất dịch vụ vận tải

Cuối năm 2014, đầu năm 2015 là thời điểm một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung đầu tư phương tiện mới, nâng chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu lưu thông của hành khách. Việc các doanh nghiệp vận tải đưa vào hoạt động xe mới trên các tuyến cố định, chuẩn hóa đội ngũ nhân viên, điều chỉnh giá cước phù hợp theo diễn biến giá xăng dầu sẽ tạo thuận lợi cho hành khách trong bối cảnh các hãng xe đang cạnh tranh thu hút khách như hiện nay.

Công ty TNHH MTV Khách sạn-Du lịch-Vận tải Vũ Linh chú trọng đầu tư mới xe giường nằm và xe ghế ngồi để phục vụ hành khách trên tuyến cố định. 

Thời điểm đầu năm 2015, nhiều đơn vị kinh doanh xe khách trên địa bàn TP Cần Thơ đã mạnh dạn đầu tư xe mới, để phục vụ nhu cầu nâng chất lượng dịch vụ và kịp chuẩn bị cho lưu lượng hành khách tăng cao trong dịp Tết. Ông Đoàn Công Hiếu, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải đường bộ TP Cần Thơ, cho biết: HTX Vận tải đường bộ TP Cần Thơ hiện đang quản lý 101 xe khách chạy trên 36 tuyến cố định. Hằng năm để tăng cường chất lượng dịch vụ vận tải, HTX đầu tư khoảng 30 tỉ đồng để thay thế một số xe cũ đã hết niên hạn và đưa xe mới vào vận hành. Song song đó, để nâng chất lượng phục vụ khách hàng, HTX đã có bước điều chỉnh lại mức giá vận tải phù hợp với tình hình giá nhiên liệu giảm và cân đối các yếu tố đầu vào, đầu ra khi cung cấp dịch vụ…Theo đó, từ đầu tháng 12-2014, HTX đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước vận tải hành khách trên tuyến cố định theo hướng giảm từ 4-13% tùy theo mỗi tuyến.

Cần Thơ là trung tâm giao thương với các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút đông đảo các doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động trên các tuyến cố định. Theo ông Nguyễn Vũ Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn-Du lịch-Vận tải Vũ Linh, xe khách Vũ Linh bắt đầu chạy tuyến cố định tại TP Cần Thơ từ tháng 11-2013. Hiện công ty có trên 50 xe tập trung khai thác xe giường nằm chạy tuyến đường dài Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh, mỗi giờ xuất bến một chuyến. Đây được xem là yếu tố để Công ty Vũ Linh cạnh tranh với các đơn vị khác vì tuyến Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh trước nay chỉ vận tải hành khách bằng xe ghế ngồi là chủ yếu. Ông Linh cho biết thêm: “Trong dịp Tết Nguyên đán, công ty sẽ đưa 6 xe giường nằm mới để chạy tuyến đường dài Cần Thơ-Hà Nội với tổng chi phí khoảng 20 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty còn đầu tư mới 15 xe ghế ngồi chất lượng cao để phát triển tuyến Cần Thơ-Cà Mau, chi phí đầu tư xe mới gần 40 tỉ đồng. Riêng tuyến Cần Thơ-Sông Đốc là tuyến mới khai thác nên công ty sẽ đầu tư mới thêm 6 xe ghế ngồi để đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách. Dự kiến đến ngày 15-12 âm lịch tất cả các xe mới sẽ về đến bãi, nâng tổng số phương tiện phục vụ của công ty lên trên 70 xe để kịp thời phục vụ cho hành khách trong dịp Tết Nguyên đán

Từ ngày 27-12-2014, DNTN Phú Vĩnh Long-Chi nhánh TP Hồ Chí Minh chính thức đi vào hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định từ TP Hồ Chí Minh về TP Cần Thơ. Đối với tuyến TP Cần Thơ – TP Hồ Chí Minh, Chi nhánh tại TP Cần Thơ của DNTN Phú Vĩnh Long đã được Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ chấp thuận và sẽ chính thức hoạt động vào ngày 29-1-2015. Trước đó, Phú Vĩnh Long cũng đã khai thác tuyến Vĩnh Long – TP HCM và ngược lại, Sa Đéc-TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Ông Dương Hữu Phú, Chủ DNTN Phú Vĩnh Long, cho biết: Để khai thác tuyến vận tải mới TP Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh, công ty đã đầu tư phương tiện mới 100% với các xe từ 29 chỗ đến 47 chỗ, được sản xuất trong năm 2014 và 2015.Ngoài ra, trong năm 2015, công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm 15 xe 47 chỗ sản xuất 2015 để phục vụ hành khách trên tuyến cố định. Do mới đi vào hoạt động tại địa bàn Cần Thơ nên doanh nghiệp gặp phải không ít cạnh tranh từ các đơn vị vận tải khác. Vì thế, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng khâu tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ, nhân viên lái xe theo các yêu cầu chất lượng của doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng. Các dịch vụ xe trung chuyển đưa rước hành khách tận nhà, có điểm dừng nghỉ, cung cấp khăn mặt, nước uống trên tuyến cũng được đảm bảo để tạo sự hài lòng cho hành khách.

Để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh, ngoài việc đầu tư xe mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định còn chú trọng chất lượng dịch vụ. Khách hàng đi xe khách thường hài lòng khi phương tiện hiện đại, thoải mái khi di chuyển, sự tiện lợi khi có xe trung chuyển đưa đón tận nhà. Bên cạnh đó, cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên nhà xe cũng không kém phần quan trọng. Ông Nguyễn Vũ Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn-Du lịch-Vận tải Vũ Linh, cho biết: “Để phục vụ khách hàng tốt hơn, công ty cũng chú trọng đầu tư các xe trung chuyển 16 chỗ ngồi để sẵn sàng đưa rước khách tận nhà trong phạm vi bán kính 10km. Trong dịp Tết, tại các phòng vé sẽ được tăng cường thêm nhân viên phục vụ bán vé, tuyển dụng thêm đội ngũ lái xe trên các tuyến cố định để đảm bảo phục vụ hành khách thông suốt và an toàn”.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết